รวม 5 แอพดูกล้องวงจรปิดที่น่าสนใจในปี 2024

นอกจากจะต้องเลือกกล้องวงจรปิดคุณภาพดี ราคาสมเหตุสมผล ใช้งานได้ในหลายปีแล้ว การเลือกแอปพลิเคชันดูกล้องวงจรปิดก็ถือว่าสำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้าคุณเลือกแอปที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ตอบโจทย์การใช้งาน ก็อาจทำให้เราไม่ทันได้รับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะที่กล้องกำลังจับภาพเหตุการณ์ร้ายแรงและอาจนำมาสู่อันตรายต่อทรัพย์สินหรือคนที่คุณรักได้อีกด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำแอพดูกล้องวงจรปิดที่น่าสนใจในปี 2024 จำนวน 5 แอป รวมถึงแนะนำวิธีเลือกแอปอย่างไรไม่ให้ถูกหลอกจากมิจฉาชีพกันครับ

แนะนำ 5 แอพดูกล้องวงจรปิดยอดนิยม

1. Kowaeye

เป็นแอปพลิเคชันของแบรนด์ KOWA สามารถใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android สำหรับวิธีการใช้งานนั้นจะแบ่งเป็น 2 ขั้นตอน โดยเริ่มจากต่อสายแลนจาก Router มายัง DVR หลังจากนั้นจึงเข้าแอปและสมัครบัญชีผู้ใช้งาน (หรือกดใช้งานไปก่อนได้เลยครับ) ในส่วนของชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านนั้นช่างจะแจ้งให้ทราบว่าเป็นรหัสที่ช่างติดตั้งให้หรือเป็นรหัสผ่านจากทางโรงงาน ส่วนวิธีการใช้งานแอปนี้ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่กดที่ปุ่มเมนูด้านซ้ายบน (รูปขีด 3 ขีด) จากนั้นเลือก จัดการอุปกรณ์ และกดปุ่มเครื่องหมายบวกที่ปุ่มขวาบนเพื่อเพิ่มอุปกรณ์ เสร็จแล้วค่อยเลือกจำนวนกล้องของ DVR และสแกน QR Code ที่หน้าจอทีวี


ดูวิธีการใช้งานแอปเพิ่มเติม: วิธีตั้งค่ากล้องCCTVให้ดูออนไลน์ผ่านมือถือได้

2. Manything

เป็นแอปพลิเคชันจากบริษัท Videoloft ประเทศอังกฤษ สามารถใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android มีฟังก์ชันเปลี่ยนกล้องมือถือและแท็บแล็ตให้กลายเป็นกล้องวงจรปิดได้ มีตัวเลือกสำหรับบันทึกภาพและวิดีโอมากมาย มีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวหน้ากล้อง สามารถควบคุมได้จากระยะไกล อีกทั้งสามารถโฟกัสจุดที่ต้องการได้อีกด้วย

3. Reolink

เป็นแอปพลิเคชันจากบริษัท Reolink Digital Technology ประเทศจีน สามารถใช้งานได้ทั้ง iOS Android Windows และ Mac นอกจากจะมีฟังก์ชันเหมือนแอพดูกล้องวงจรปิดทั่วไปแล้วยังมีระบบแจ้งเตือนคนแปลกหน้าจากการเคลื่อนที่ของกล้อง สามารถเปิดดูภาพจากกล้องหลายตัวพร้อมกัน สามารถเลือกจุดโฟกัสในกล้องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบความปลอดภัย

4. XMEye

เป็นแอปพลิเคชันจากผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ HZ JFTECH ประเทศจีน สามารถใช้งานได้ทั้ง iOS Android Windows และ Mac ฟังก์ชันหลักของแอปพลิเคชันนี้มีไว้ตรวจสอบวิดีโอจาก IPC และ DVR โดยใช้เทคโนโลยีคลาวด์ สำหรับวิธีการใช้งานนั้นจะเริ่มจากเสียบสายแลนและตัวกล้องเข้ากับเครื่องบันทึกออนไลน์ เมื่อเข้าสู่แอปพลิเคชันผ่านทางคอมพิวเตอร์แล้วให้คลิกขวาเพื่อเข้าสู่เมนู Guide จากนั้นกดที่ Next จนไปเจอ QR Code 2 อัน กรณีที่โหลดแอป XMEye มาแล้วให้สแกน QR Code อันที่ 2 สำหรับดูผ่านมือถือ หลังจากนั้นให้ล็อกอินเข้าไปในแอปแล้วกดไปที่รูปหน้าจอโทรทัศน์ จากนั้นกดที่เครื่องหมายบวกเพื่อเพิ่มกล้องที่ต้องการและกดที่รูป QR Code เพื่อสแกนซีเรียลนัมเบอร์และเข้าใช้งาน

5. AtHome Camera

เป็นแอปพลิเคชันจากประเทศจีน สามารถใช้งานได้ทั้ง iOS Android และ Windows มีฟังก์ชันที่สามารถแปลงกล้องโทรศัพท์มือเป็นกล้องวงจรปิดได้ ดูกล้องได้แบบ Real-time ทั้งในโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์ก็ตาม นอกจากนี้ยังสามารถเปิดลำโพงคุยผ่านตัวกล้องได้อีกด้วย

แอพดูกล้องวงจรปิด เลือกอย่างไรให้ได้แอพดี ๆ

  • อ่านรายละเอียดคำอธิบายของแอปให้ดีก่อนโหลด หากพบคำผิดบ่อยหรือใช้รูปประโยคไม่เหมือนภาษาไทย เหมือนเป็นประโยคแปลมากกว่าอาจเป็นแอปปลอมจากมิจฉาชีพ
  • ดูผู้พัฒนาแอปพลิเคชันว่าเป็นใคร เคยมีผลงานการพัฒนาแอปพลิเคชันไหนมาก่อนบ้าง หรือหากผู้พัฒนามีหน้าเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แนะนำให้ลองเข้าไปดูความน่าเชื่อถือและความ Active ของเว็บนั้นว่ามีความสม่ำเสมอหรือไม่ เป็นเว็บร้างมานานแค่ไหน
  • ภาพ Screenshots ของแอปจะต้องมีคุณภาพ ไม่ใช้ภาพแตก ๆ โดยทั่วไปแล้วแอปต่าง ๆ จะใช้ภาพสกรีนช็อตที่คมชัด ดูมีคุณภาพ น่าเชื่อถือ หากพบภาพแตกแสดงว่าเป็นภาพสกรีนช็อตงานรีบจากมิจฉาชีพ
  • ดูยอดการติดตั้งแอปพลิเคชันว่ามีผู้ดาวน์โหลดแอปเยอะไหม
  • ดูการให้คะแนนและรีวิวจากผู้ใช้งานจริง หากมีรีวิวที่แย่ เช่น แอปโหลดช้า เข้าแอปไม่ได้ ใช้งานแอปแล้วเครื่องค้าง แนะนำให้หาแอปพลิเคชันใหม่ได้เลยครับ
  • ไม่โหลดแอปพลิเคชันนอกเหนือจาก App Store และ Google Play เพื่อป้องกันการโหลดแอปพลิเคชันจากมิจฉาชีพ

บทความที่น่าสนใจ

กล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง ทำไมต้อง KOWA

V2-ติดตั้งกล้องวงจรปิด-Kowa1200x628.jpg

หากคุณกำลังมองหาแบรนด์กล้องวงจรปิดคุณภาพดีสักตัว เรา KOWA จากบริษัท เจ.อาร์ ออฟฟิต ออโตเมชั่น จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดมากว่า 35 ปี มีการติดตั้งจากเรามาแล้วกว่า 2 แสนครัวเรือนทั่วไทย เรามีให้บริการติดตั้งและจัดจำหน่ายระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภาพคมชัดสูง ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมบริการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกอาคาร ด้วยประสบการณ์ของช่างที่มีมานานกว่า 10 ปี ผ่านการติดตั้งมามากกว่า 2 แสนครัวเรือน ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพราะนอกจากจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งไม่นานแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนขณะติดตั้งอีกด้วย


นอกจากนี้ทางเรามีกล้องให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งวงจรปิดไร้สาย, กล้องวงจรปิดระบบอนาล็อค, กล้องวงจรปิดระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ หรือจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดดูผ่านโทรศัพท์ก็ตาม นอกจากแบรนด์กล้องวงจรปิดของเราเองแล้ว ยังมีกล้องจากแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่เราคัดสรรมาให้อีกด้วยทั้ง Hikvision, Dahua, KOWA CCTV, Uniview และ Xiaomi

ประเภทสินค้าทั้งหมด