ประโยชน์ของกล้องวงจรปิด ที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อกล้อง

หลายคนอาจคิดว่าตัวเองอาศัยอยู่ในบ้านที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องติดตั้งกล้องวงจรปิดหรอก แต่ในความเป็นจริงแล้วเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาจไม่ได้รักษาความปลอดภัยได้ตลอดเวลา หากพวกโจรเข้ามาในช่วงเปลี่ยนกะหรือหลอกเจ้าหน้าที่จนสามารถเข้ามาในหมู่บ้านได้ ก็อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของคนในบ้านได้เช่นกัน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังลังเลว่าจะซื้อกล้องวงจรปิดดีไหม วันนี้ KOWA จะขอพูดถึงประโยชน์ของกล้องวงจรปิดเพื่อให้คุณใช้ประกอบการตัดสินใจกันครับ

5 ประโยชน์ของกล้องวงจรปิด

1. ช่วยให้คุณตรวจสอบบ้านได้ตลอด 24 ชม.

กรณีที่คุณมีเหตุต้องไกลบ้าน เดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ แต่ก็ยังเป็นห่วงคนในบ้านว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง การติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้จะช่วยให้คุณได้เห็นทุกคนภายในบ้านได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นมุมอับภายในบ้านก็ตาม คุณสามารถตรวจสอบผ่านแอปพลิเคชันของกล้องแบรนด์นั้น ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาเพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตก็พอ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้คุณได้มากยิ่งขึ้น หรือหากเกิดเหตุไม่คาดฝันจริง ๆ เช่น การโจรกรรม การทำร้ายร่างกาย หรือคนในบ้านประสบอุบัติเหตุ กล้องจะตรวจจับความผิดปกติและแจ้งเตือนทันทีผ่านแอปพลิเคชัน ช่วยให้คุณรับรู้และหาทางแก้ไขได้อย่างทันท่วงทีครับ

2. ลดโอกาสเกิดโจรกรรมได้มากขึ้น

การติดตั้งกล้องวงจรปิดจะช่วยลดโอกาสเกิดโจรกรรมได้มากขึ้นด้วย เพราะถ้าโจรเห็นว่าบ้านของคุณมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ยากต่อการทำลายหลักฐาน หรือมีกล้องวงจรปิดหลาย ๆ ตัวติดตั้งอยู่รอบบ้าน โจรก็จะไม่กล้าเข้าใกล้บ้านหลังนั้นเพราะกว่าจะทำลายหลักฐานได้ กล้องก็บันทึกภาพของตัวเองไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเสี่ยงต่อการถูกจับกุมสูงขึ้น แต่หากบ้านไหนไม่มีกลัองวงจรปิดอยู่เลยก็อาจเปิดโอกาสให้เหล่าโจรเข้าไปโจรกรรมได้ง่ายขึ้น เพราะหากเกิดเหตุร้ายขึ้นมา เจ้าของบ้านก็ไม่สามารถตามตัวคนร้ายได้เลยครับ

3. ใช้เป็นหลักฐานสำคัญได้

หากมีเหตุร้ายเกิดขึ้นภายในบ้านของคุณขึ้นมา กล้องวงจรปิดจะช่วยบันทึกเหตุการณ์ ณ ขณะนั้นได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าเป็นกล้องที่บันทึกเสียงได้ด้วยแล้วก็ยิ่งช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานมากพอที่จะช่วยระบุตัวคนร้ายได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น บางทีอาจรู้แม้กระทั่งแหล่งที่อยู่หรือสิ่งอื่น ๆ ที่อาจเกี่ยวข้องกับโจรผ่านประโยคคำพูดของพวกมันก็ได้เช่นกันครับ และหากเจ้าหน้าที่สามารถจับคนร้ายได้ แน่นอนว่าพวกมันจะไม่มีทางดิ้นหลุดอย่างแน่นอนครับ

4. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กร

การติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ในสำนักงานจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากขึ้น ยิ่งถ้าเป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกทั้งภาพและเสียงได้ด้วยแล้วก็ยิ่งทำให้พนักงานไม่กล้าทำผิดกฎบริษัทกันอย่างแน่นอน เพราะถ้ามีการทุจริตทั้งจากการกระทำหรือคำพูดก็ตาม กล้องวงจรปิดจะบันทึกหลักฐานเอาไว้ ต่อให้โกหกยังไงก็ดิ้นไม่หลุดแน่นอนครับ และการที่มีกล้องวงจรปิดเอาไว้ในห้องทำงานจะช่วยให้คุณมองเห็นทุกกระทำของพนักงานได้อย่างใกล้ชิดแม้ว่าตัวเองจะไม่ได้อยู่ในบริษัทก็ตาม ซึ่งจะช่วยให้คุณรู้ว่าพนักงานคนไหนมีความประพฤติเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการปรับขึ้นเงินเดือนหรือไล่พนักงานที่ทำผิดกฎออกได้อีกด้วยครับ

5. ลดค่าใช้จ่ายในด้านรักษาความปลอดภัย

ในปัจจุบันมีหลายบริษัทที่ใช้กล้องวงจรปิดแทนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อย่าลืมนะครับว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่สามารถตรวจสอบได้ทุกพื้นที่ หากคุณต้องการให้เจ้าหน้าที่ประจำอยู่ตามจุดต่าง ๆ ของโรงงานหรือบริษัทก็อาจต้องจ้างหลาย ๆ คนเพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ และหากคุณต้องการให้มีเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชม. จริง ๆ คุณอาจต้องจ้างเจ้าหน้าที่ทั้งกะกลางวันและกลางคืน เมื่อคิดค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วก็ถือว่าเยอะพอสมควรเลยครับ 

แต่หากคุณเลือกที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดแทนก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้เยอะเลยครับ เพราะกล้องวงจรปิด 1 ตัวสามารถใช้งานได้เป็นปี ๆ อีกทั้งบันทึกข้อมูลได้ดีกว่าการจ้างเจ้าหน้าที่ 1 คน ที่อาจเกิดความผิดพลาดจาก Human Error นอกจากนี้ยังใช้เป็นส่วนลดค่าประกันภัยได้ประมาณ 5-20% และลดหย่อนภาษีเฉพาะเงินได้ตามมาตรา 40 (5) (6) (7) และ (8) ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจได้อีกด้วยครับ

แม้ว่าประโยชน์ของกล้องวงจรปิดจะมีมากมาย แต่หากคุณเลือกซื้อกล้องวงจรปิดเพียงเพราะราคาถูก ไม่ได้ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของแบรนด์กล้องวงจรปิดนั้น ๆ ก็อาจเสี่ยงต่อการโดนหลอกจากมิจฉาชีพหรือหากได้กล้องมาใช้จริง ๆ ก็อาจใช้งานได้ไม่นานเหมือนกล้องวงจรปิดแบรนด์ชั้นนำ ใช้แปบ ๆ ก็ต้องซ่อมต้องเปลี่ยนอีกรอบ ทางที่ดีคุณควรศึกษาหาข้อมูลหลาย ๆ แบรนด์ก่อนตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิดมาใช้งานจะดีที่สุดครับ

บทความที่น่าสนใจ

กล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง ยี่ห้อไหนดี ทำไมต้อง KOWA

V2-ติดตั้งกล้องวงจรปิด-Kowa1200x628.jpg

หากคุณกำลังมองหาแบรนด์กล้องวงจรปิดคุณภาพดีสักตัว เรา KOWA จากบริษัท เจ.อาร์ ออฟฟิต ออโตเมชั่น จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดมากว่า 35 ปี มีการติดตั้งจากเรามาแล้วกว่า 2 แสนครัวเรือนทั่วไทย เรามีให้บริการติดตั้งและจัดจำหน่ายระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภาพคมชัดสูง ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมบริการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกอาคาร ด้วยประสบการณ์ของช่างที่มีมานานกว่า 10 ปี ผ่านการติดตั้งมามากกว่า 2 แสนครัวเรือน ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพราะนอกจากจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งไม่นานแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนขณะติดตั้งอีกด้วย


นอกจากนี้ทางเรามีกล้องให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งวงจรปิดไร้สาย, กล้องวงจรปิดระบบอนาล็อค, กล้องวงจรปิดระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ หรือจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดดูผ่านโทรศัพท์ก็ตาม นอกจากแบรนด์กล้องวงจรปิดของเราเองแล้ว ยังมีกล้องจากแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่เราคัดสรรมาให้อีกด้วยทั้ง Hikvision, Dahua, KOWA CCTV, Uniview และ Xiaomi

ประเภทสินค้าทั้งหมด