ซื้อประตูไฟฟ้าบ้านดีไหม ดีกว่าประตูบานเลื่อนปกติอย่างไรบ้าง

ประตูบ้านเป็นสิ่งแรกที่ช่วยป้องกันคุณจากอันตรายภายนอกบ้านได้เป็นอย่างดี แต่หากถึงเวลาที่ประตูบ้านของคุณเสื่อมสภาพลงตามอายุการใช้งาน ก็อาจทำให้คุณรู้สึกไม่ปลอดภัยเป็นอย่างมากโดยเฉพาะตอนที่ไม่ได้อยู่บ้านเป็นเวลาหลายๆ วัน หากตอนนี้คุณยังคงใช้ประตูบ้านเป็นแบบประตูบานเลื่อนอยู่และกำลังมองหาประตูบ้านบานใหม่ แต่ก็ยังลังเลว่าจะติดตั้งเป็นประตูไฟฟ้าดีไหม วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากครับ

ประตูไฟฟ้าบ้าน คืออะไร

ประตูไฟฟ้าบ้าน ประตูรีโมท หรือประตูอัตโนมัติ เป็นประตูบ้านที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้าที่มีการติดตั้งเซ็นเซอร์และระบบควบคุมเพื่อให้เราสามารถควบคุมประตูให้เปิด-ปิดเองได้ผ่านการสั่งการด้วยรีโมทและเซ็นเซอร์ ไม่จำเป็นต้องออกแรงเปิด-ปิดด้วยตัวเอง ประตูไฟฟ้าบ้านตอบโจทย์ในเรื่องของการใช้งานหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบาย ไม่จำเป็นต้องออกไปเปิดประตูบ้านเอง ประหยัดพลังงาน เข้า-ออกบ้านได้ทันทีแม้ว่าจะแบกสัมภาระมาเต็มสองมือก็ตาม ป้องกันสิ่งสกปรกที่อาจเกาะติดมากับประตูบ้านเนื่องจากเราไม่ต้องสัมผัสประตูบ้านแม้แต่น้อย และที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความอุ่นใจ ไม่ต้องกังวลด้วยว่าเราจะลืมปิดประตูบ้านหรือไม่ เพราะประตูจะปิดให้เองอัตโนมัติครับ

ประตูไฟฟ้ามีกี่แบบ อะไรบ้าง

1. ประตูแบบบานเลื่อนเดี่ยว (Single Sliding Gate)

เป็นประตูที่พบได้บ่อยในบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดที่มีหน้ากว้างมากพอที่จะเลื่อนหรือสไลด์ไปด้านข้างได้ เนื่องจากติดตั้งง่ายและใช้งานง่ายเพราะใช้มอเตอร์ตัวเดียวในการขับเคลื่อนฟันเฟืองที่ติดตั้งบนประตูไฟฟ้า

2. ประตูแบบบานเลื่อนซ้อน (Double Sliding Gate)

เป็นประตูที่ปรับแต่งจากประตูบานเลื่อนเดี่ยวมาแบ่งออกเป็น 2 หรือ 3 ส่วนเท่าๆ กัน ซึ่งจะช่วยให้ประตูบ้านแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ส่วนรูปแบบการติดตั้งจะพึ่งพาระบบมอเตอร์แบบตัวเดียวกับระบบชุดเฟืองขับบานซ้อน/ชุดสลิงขับบานซ้อนเพื่อดึงประตูให้เลื่อนมาซ้อนกัน เหมาะสำหรับบ้านทาวน์โฮมหรือบ้านที่มีพื้นที่หน้าบ้านจำกัด

3. ประตูแบบบานสลับ

เป็นประตูที่มีลักษณะคล้ายประตูแบบบานสลับแต่มีทิศทางการเคลื่อนที่ตรงข้ามกัน หากเป็นประตูทางฝั่งซ้ายจะเลื่อนเปิดไปทางขวา ส่วนประตูทางฝั่งขวาจะเลื่อนเปิดไปทางซ้าย ส่วนรูปแบบการติดตั้งจะใช้ระบบมอเตอร์แยกกันเพื่อให้ประตูทั้ง 2 บานทำงานแยกออกจากกันโดยสิ้นเชิง เหมาะสำหรับทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮมขนาดใหญ่

4. ประตูบานสวิง

เป็นประตูที่ถูกออกแบบมาให้เปิด-ปิดได้ทั้งแบบดึงเข้าหาหรือผลักออกจากตัว สามารถเปิดประตูออกได้ตั้งแต่ 90-180 องศา ขึ้นอยู่กับประเภทของประตูว่าเป็นแบบเดี่ยวหรือแบบคู่ แม้ว่าจะจะมีการติดตั้งมอเตอร์สำหรับบานสวิงแต่ละบานแต่ก็สามารถติดล็อกประตูไฟฟ้าเพิ่มได้เช่นกัน

5. ประตูบานเฟี้ยม

หรือประตูบานพับ เป็นประตูที่นำประตูบานเล็กมาเรียงต่อกันเป็นบานพับซ้อนไปปมาในลักษณะของการแบ่งครึ่งออกเป็น 2 ฝั่ง เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ไม่เยอะมากหรือต้องการประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน ช่วยให้บ้านดูสวยงามและเป็นสัดส่วนในเวลาเดียวกันอีกด้วย

ประตูไฟฟ้า ดีประตูบานเลื่อนทั่วไปอย่างไร

1. ไม่ต้องออกแรงเปิดเอง

หลายคนอาจรู้สึกเบื่อกับการต้องเดินไปเปิดประตูบ้านเองที่นอกจากจะเสียเวลาแล้วยังต้องออกแรงโดยไม่จำเป็นอีกด้วย โดยเฉพาะหน้าฝนที่ใครหลายคนไม่ค่อยอยากออกไปเปิดประตูกันสักเท่าไหร่เพราะกลัวเปียกหรืออาจเจอสัตว์ไม่พึงประสงค์เลื้อยมาทักทายระหว่างเปิดประตูบ้านได้ด้วยเช่นกัน ส่วนหน้าร้อนเองก็ไม่ต่างกันครับ คงไม่มีใครอยากเป็นลมแดดระหว่างเปิดประตูบ้านใช่ไหมล่ะครับ ดังนั้นประตูไฟฟ้าจึงถือว่าตอบโจทย์ในเรื่องของความสะดวกสบายต่อการใช้งานในทุกฤดูกาลของประเทศไทย

2. ปลอดภัยกว่า

เรื่องความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่ประตูไฟฟ้าบ้านมอบให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าประตูบ้านทั่วไป ทั้งระบบเปิด-ปิดเองอัตโนมัติที่ช่วยให้คุณขับรถออกจากบ้านได้ทันทีโดยไม่ต้องลงมาปิดประตูบ้านอีกรอบ ช่วยป้องกันประตูบ้านเปิดค้างไว้ในกรณีที่คุณลืมปิดประตูบ้าน นอกจากนี้ยังมีระบบเซนเซอร์ที่ช่วยป้องกันประตูหนีบ เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างมาก

3. เป็นหน้าเป็นตาให้บ้านได้ดีกว่า

จริงอยู่ที่ประตูบ้านเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันอันตรายจากนอกบ้านได้ แต่ประตูบ้านเองก็เป็นสิ่งแรกที่ผู้มาเยือนจะได้เห็นด้วยเช่นกัน หากประตูบ้านของเราดูโทรม สีซีดง่าย หรือมีดีไซน์ไม่ทันสมัย ก็อาจลดความมั่นใจให้แก่เจ้าของบ้านเวลามีแขกมาเยือนได้เช่นกัน แตกต่างจากประตูไฟฟ้าบ้านที่นอกจากจะดูทันสมัยเพราะเป็นประตูระบบอัตโนมัติ เปิด-ปิดได้เองแล้ว ยังผลิตจากวัสดุที่ทนทาน คุณภาพสูง สีของประตูจึงไม่ซีดง่ายเหมือนประตูบ้านทั่วๆ ไป ใช้งานได้เป็นสิบปี ยิ่งถ้าเลือกดีไซน์ที่ดูเรียบหรูด้วยแล้วจะช่วยยกระดับให้ภาพรวมของบ้านดูหรูหรามากยิ่งขึ้นด้วยนะครับ

4. ป้องกันเชื้อโรคและสิ่งสกปรกภายนอกบ้าน

การออกไปเปิด-ปิดประตูเองทุกครั้งจะต้องสัมผัสกับสิ่งสกปรกที่อยู่บนประตูบ้านทุกครั้ง หากคุณลืมทำความสะอาดมือแล้วเผลอไปหยิบจับของกินเข้าปากก็อาจเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคอุจจาระร่วง ไข้หวัดใหญ่ โรคไวรัสตับอักเสบ A และอื่นๆ อีกมาก แตกต่างจากการกดสั่งเปิด-ปิดประตูด้วยรีโมทหรือแอปพลิเคชันที่เสี่ยงต่อสิ่งสกปรกนอกบ้านได้น้อยกว่า

ในกรณีที่คุณสนใจติดตั้งประตูไฟฟ้าบ้านแล้วเราขอแนะนำให้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมทั้งในส่วนของรูปแบบ ดีไซน์ โปรโมชัน รวมถึงบริการทั้งก่อนและหลังการขายของแบรนด์ประตูไฟฟ้าที่คุณสนใจ ทั้งนี้ก็เพื่อที่คุณจะได้มีประตูไฟฟ้าไว้ใช้งานในระยะยาวในราคาที่ไม่ถูกไม่แพงเกินไป ไม่ต้องมานั่งเปลี่ยนนู่นนี่บ่อยๆ อีกด้วยครับ

บทความที่น่าสนใจ

ประตูรีโมท พร้อมติดตั้ง ทำไมต้อง KOWA

CoverPage-Autogate.png

หากคุณกำลังมองหาแบรนด์ประตูอัตโนมัติ พร้อมติดตั้ง เรา KOWA จากบริษัท เจ.อาร์ ออฟฟิต ออโตเมชั่น จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดมากว่า 35 ปี มีการติดตั้งจากเรามาแล้วกว่า 2 แสนครัวเรือนทั่วไทย เรามีให้บริการติดตั้งและจัดจำหน่ายระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภาพคมชัดสูง ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมบริการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกอาคาร

เรามีทีมงานพร้อมให้บริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ยินดีรับสินค้ามาเคลมฟรีภายใน 5 วัน มีประกันศูนย์แท้ สินค้าทุกชิ้นมีประกัน สามารถเข้าศูนย์เพื่อรับบริการได้ทันที หากมีปัญหา ทีมช่างพร้อมซ่อมด่วนหน้างานใน 48 ชม. อีกทั้งรับประกันงานติดตั้ง 2 ปีเต็มบริการหน้างานฟรีตลอด 6 เดือน ด้วยประสบการณ์ของช่างที่มีมานานกว่า 5 ปี ผ่านการติดตั้งมามากกว่า 10,000 งาน ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพราะนอกจากจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งไม่นานแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนขณะติดตั้งอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: รับปรึกษา จำหน่าย ติดตั้ง ประตูรีโมทจากอิตาลี

ประเภทสินค้าทั้งหมด