กล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง CCTV (Closed Circuit Television System)

หากคุณต้องการความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินที่มากขึ้น กล้องวงจรปิด CCTV เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณตรวจสอบสิ่งต่าง ๆ ในพื้นที่ติดตั้งแล้ว ยังเป็นหลักฐานสำคัญหากเกิดเหตุร้ายขึ้นภายในพื้นที่นั้นด้วย กล้องวงจรปิดมีหลายรูปแบบให้ผู้บริโภคเลือกใช้งานตามความเหมาะสม ยิ่งฟังก์ชันการใช้งานสูง ราคาก็สูงตาม


ในปัจจุบันมีกล้องวงจรปิดแบบติดตั้งเองและแบบซื้อพร้อมติดตั้งโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งการซื้อกล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง เป็นทางเลือกที่ใครหลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะไม่ต้องเสียเวลาติดตั้งกล้องเองแล้ว ยังป้องกันความเสี่ยงต่อการเกิดข้อผิดพลาดระวังติดตั้งที่อาจมีผลต่อการใช้งานกล้องและไม่สามารถเคลมกับทางบริษัทกล้องวงจรปิดได้อีกด้วย

ทำไมต้องติดตั้งกล้องวงจรปิด?

  • ช่วยให้เราตรวจสอบได้ตลอดเวลาว่าภายในบ้านมีความผิดปกติเกิดขึ้นหรือไม่
  • ช่วยให้เราเห็นความเคลื่อนไหวของสัตว์เลี้ยงที่เรารักได้แม้ไม่อยู่บ้าน
  • หากมีการโจรกรรมก็สามารถเห็นโจรได้ตั้งแต่หน้าบ้าน ซึ่งจะช่วยให้คุณเตรียมรับมือหรือแจ้งตำรวจได้ทันท่วงที
  • หากเกิดเหตุร้ายขึ้นจริง ๆ สามารถนำภาพจากกล้องมาใช้เป็นหลักฐานตามตัวคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ง่ายขึ้น
  • ลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัย
  • สามารถมองเห็นการทำงานของพนักงานภายในห้องนั้น ๆ ได้ โดยกล้องวงจรปิดบางรุ่นจะได้ยินเสียงพูดคุยด้วย
  • สามารถดูภาพจากกล้องได้จากแอปพลิเคชันของแบรนด์กล้อง
  • ใช้เป็นส่วนลดค่าประกันภัยได้ประมาณ 5-20% และลดหย่อนภาษีเฉพาะเงินได้ตามมาตรา 40 (5) (6) (7) และ (8) ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ

ข้อดีของการติดตั้งกล้องวงจรปิด

  • สามารถมองเห็นทุกจุดสำคัญแม้กระทั่งมุมอับ
  • ช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดจากผู้ไม่ประสงค์ดีหรือจากอุบัติเหตุภายในพื้นที่ที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด ช่วยให้คุณแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที
  • เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อส่งภาพวิดีโอไปยังโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์ได้ตลอดเวลา
  • ลดค่าใช้จ่ายจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ไม่ต้องจ่ายค่าจ้างรายเดือน
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานที่อยู่ในพื้นที่ติดตั้ง
  • ใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีผู้กระทำความผิดได้เป็นอย่างดี

วิธีเลือกกล้องวงจรปิด

  • เลือกจากความละเอียดของภาพตั้งแต่ 420TVL ไปจนถึง 1000TVL เพราะยิ่งความละเอียดสูงก็ยิ่งเก็บรายละเอียดภาพได้ดี
  • เลือกจากเลนส์ ปัจจุบันมีเลนส์ให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เช่น เลนส์แก้ว, เลนส์พลาสติก, AutoIris, Fix, Vari FoCal ส่วนขนาดเลนส์จะอยู่ที่ ½-1 นิ้ว
  • เลือกฮาร์ดดิสก์ที่ทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ใช้งานได้ในระยะยาว ทนทานต่อความร้อน
  • เลือกจากพื้นที่ติดตั้ง หากติดตั้งนอกอาคาร ควรเลือกกล้องวงจรปิดทรงกระบอก (Bullet Camera) ที่ทนทานต่อความร้อน กันน้ำ กันฝุ่นได้ดี แต่หากติดตั้งภายในอาคาร ควรเลือกกล้องวงจรปิดแบบโดม (Dome Camera) ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถปรับมุมกล้องรอบตัวได้ 360 องศา
  • เลือกแสงสว่างที่ส่องเข้าไปในพื้นที่ติดตั้ง หากติดตั้งในพื้นที่ที่มีแสงว่างน้อย ควรเลือกกล้องวงจรปิดอินฟาเรด เพราะกล้องชนิดนี้จะมีหลอด LED ที่ทำให้ภาพสว่างยิ่งขึ้น

ระบบกล้องวงจรปิด มีกี่ระบบ

1. กล้องวงจรปิดแบบอนาล็อก (Analog Camera)B112 kowa logo.png

เป็นกล้องวงจรปิดที่มีระบบเชื่อมต่อสัญญาณแบบเดินสายสัญญาณโคแอคเชียล (Coaxial) หรือตระกูล RG เป็นอุปกรณ์นำสัญญาณ โดยนำสัญญาณจากกล้อง CCTV เข้าสู่เครื่องบันทึกภาพ DVR แม้จะเป็นระบบเก่าแต่ก็มีข้อดีอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นราคาที่ถูกกว่าระบบ IP, การตั้งค่าไม่ซับซ้อน, ใช้การเดินสายสัญญาณ จึงไม่ค่อยมีปัญหาด้านสัญญาณภาพ นอกจากนี้ยังใช้กล้องหลายแบรนด์รวมกันได้ในระบบเดียวกัน แต่ทั้งนี้กล้องวงจรปิดแบบอนาล็อกไม่รองรับการส่งสัญญาณระยะไกลและอาจมีฟังก์ชันการใช้งานไม่หลากหลายเท่าระบบ IP, ภาพไม่คมชัดหากสายสัญญาณถูกคลื่นรบกวน แม้ว่ากล้องวงจรปิดแบบอนาล็อกจะมีราคาถูกแต่หากต้องการติดตั้งกล้องหลายตัวจะเสียค่าใช้จ่ายรวมสูงกว่าระบบ IP อีกด้วย

2. กล้องวงจรปิดแบบไอพี (IP Camera)

KW-PD110A-LED.png

เป็นระบบกล้องวงจรปิดที่รวมคุณสมบัติเหมือนกล้องวงจรปิดแบบอนาล็อกและระบบอินเทอร์เน็ตเข้าด้วยกัน โดยการตั้งค่า IP ผ่านระบบเครือข่าย Switch Network สำหรับกำหนดตัวตนในการแสดงภาพ ระบบ IP มีทั้งแบบเชื่อมต่อผ่านการเดินสายแลน (LAN) และไวไฟ (Wi-Fi) ข้อดีของกล้องระบบนี้มีหลายอย่าง ทั้งภาพคมชัด มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูง, สามารถทำงานร่วมกับระบบ LAN ที่มีอยู่แล้วโดยไม่ต้องเดินสายใหม่, Back Up ข้อมูลได้ตลอดเวลาบนเครื่อง Server, สามารถวางสวิตส์ในจุดต่าง ๆ ได้ในกรณีที่ติดตั้งกล้องหลายตัว ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าการติดกล้องแบบอนาล็อก เพียงแต่จะมีค่าอุปกรณ์และเครื่องบันทึกที่สูงกว่า, มีความยุ่งยากหากใช้กล้องแบรนด์อื่นร่วมกัน อีกทั้งการตั้งค่ากล้องยากเนื่องจากกล้องแต่ละตัวจะมี IP เป็นของตัวเอง และที่สำคัญจะต้องสร้างไฟล์ขนาดใหญ่กว่าแบบอนาล็อกเพื่อรองรับไฟล์ภาพที่มีความละเอียดสูงอีกด้วย สำหรับกล้องวงจรปิด IP Camera มี 2 ประเภท ได้แก่

  • กล้องวงจรปิด IP แบบใช้สาย (Wiring) เป็นการเชื่อมต่อระหว่างกล้องวงจรปิดกับ NVR หรือ Switch  POE ผ่านสายแลนที่มีการส่งรูปภาพและวิดีโอเป็นขั้นตอน ความเร็วในการส่งข้อมูลจึงช้ากว่าแบบไร้สายพอสมควร
  • กล้องวงจรปิด IP แบบไร้สาย (Wireless) เป็นการเชื่อมต่อระหว่างกล้องวงจรปิดกับ Router ผ่าน Wi-Fi หรือ Wireless จึงไม่จำเป็นต้องเดินสาย แต่ก็สามารถเชื่อมต่อแบบเดินสายผ่านอีเธอร์เน็ต (CAT5, CAT6) หรือเชื่อมต่อผ่านเครือข่ายมือถือก็ได้เช่นกัน ระบบนี้ไม่จำเป็นต้องพึ่งเครือข่ายตัวกลางในการส่งข้อมูล ส่งผลให้ความเร็วในการส่งข้อมูลสูง เพียงแต่จะต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญาณเสถียรเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีการแบ่งกล้องวงจรปิด IP ตามเทคโนโลยีที่ใช้อีกด้วย สำหรับเทคโนโลยีที่ใช้ในกล้อง IP มีทั้งแบบ PoE และ IP-iCT โดยแต่ละแบบมีข้อแตกต่างกันดังนี้

  • PoE เป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในการส่งพลังงานไฟฟ้าผ่านสาย Ethernet โดยมีมาตรฐานในการจ่ายพลังงาน 2 รูปแบบ ได้แก่ 802.3af (PoE) เหมาะสำหรับกล้องที่ต้องการพลังงานต่ำ และ 802.3at (PoE+) เหมาะสำหรับกล้องที่มีฟังก์ชันหลากหลาย เช่น ซูมภาพได้ มองเห็นในที่มืดชัดเจน
  • iCT เป็นเทคโนโลยีที่มาพร้อมความละเอียดตัวภาพสูงสุดถึง 4K Ultra HD, ระบบตรวจจับภาพที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถตั้งค่าให้ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีการตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติภายในบริเวณการติดตั้ง, มีการเก็บรักษาข้อมูลที่ปลอดภัยในระบบที่มีการเข้ารหัสและการรักษาความลับผ่านทางอินเทอร์เน็ตและระบบเครือข่าย, ป้องกันน้ำและฝุ่น สามารถใช้งานได้ในพื้นที่ที่มีความชื้นสูงทั้งภายนอกและภายในอาคาร

8 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจ ซื้อกล้อง IP camera สักตัว

กล้องวงจรปิดมีกี่แบบ อะไรบ้าง

1. กล้องวงจรปิดมาตรฐาน (Standard Camera)

หรือที่ใครหลายคนรู้จักกันในชื่อ Box Camera เป็นกล้องวงจรปิดที่ใช้ในพื้นที่ที่มีแสงสว่างตลอดเวลา จึงติดตั้งได้ในทุกพื้นที่ โดยตัวกล้องจะแยกส่วนกับเลนส์ จึงสามารถซื้อเลนส์เปลี่ยนให้เหมาะสมกับการใช้งาน ส่วนประกอบหลักของกล้องชนิดนี้มี 4 อย่าง ได้แก่ กล้อง, เลนส์, ขายึด และอะแดปเตอร์ 

แม้ว่ากล้องวงจรปิดมาตรฐานจะเหมาะสำหรับการติดตั้งในทุกพื้นที่ แต่หากต้องการติดตั้งภายนอกอาคารจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันน้ำ-ฝุ่นเพิ่มด้วย

2. กล้องวงจรปิดแบบกระบอก (Bullet Camera)

เป็นกล้องวงจรปิดที่มีโครงสร้างแข็งแรง มีเลนส์สำเร็จรูปในตัวเองแต่สามารถปรับระยะเลนส์ได้ตามต้องการคล้ายกับการใช้งานกล้อง DSLR ตัวกล้องมีคุณสมบัติกันฝุ่นกันน้ำได้ดี ทนทานต่อแสงแดด แต่ทั้งนี้หากกล้องถูกกระแทกแล้วมุมกล้องจะเปลี่ยนได้ง่าย อีกทั้งต้องติดตั้งอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้งานด้วย ได้แก่ ขาตั้ง สำหรับยึดกล้องกับพื้นผิวหรือกำแพง, หลังคาป้องกันกล้อง (Housing) สำหรับป้องกันแดด ฝน ฝุ่น และเลนส์สำหรับรับภาพ

กล้องวงจรปิดแบบกระบอกเหมาะสำหรับการติดตั้งภายนอกอาคารหรือกลางแจ้ง ยกตัวอย่างเช่น โรงงาน สนามกีฬา ถนน หอพัก อพาร์ทเมนท์ คอนโด

3. กล้องวงจรปิดแบบโดม (Dome Camera)

เป็นกล้องวงจรปิดที่มีรูปทรงครึ่งวงกลมคล้ายโดม มีรูปทรงสวยงาม ขนาดเล็กกะทัดรัด ไม่สะดุดตา สามารถหมุนปรับมุมกล้องรอบตัวได้ถึง 360 องศา แม้กล้องจะถูกกระแทกแต่มุมกล้องก็เปลี่ยนเองยากมาก กล้องชนิดนี้มีข้อจำกัดตรงที่ระยะการมองเห็นสั้น ไม่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้

กล้องวงจรปิดแบบโดม เหมาะสำหรับติดตั้งภายในบ้าน สำนักงาน ห้างสรรพสินค้า ลิฟต์ โรงแรม

4. กล้องวงจรปิดสปีดโดม (Speed Dome Camera)

เป็นกล้องวงจรปิดที่มีลักษณะคล้ายกล้องโดมแต่สามารถควบคุมทิศทางและซูมภาพได้อย่างอิสระผ่านโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์หรือสั่งการจากแผงควบคุมสำเร็จรูป สามารถใช้แทนการติดกล้องหลายตัวได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ขณะควบคุมกล้องอาจไม่มองเห็นในบางจุด ตัวกล้องมีทั้งแบบติดตั้งภายนอกและภายในอาคาร

กล้องวงจรปิดสปีดโดม เหมาะสำหรับติดตั้งสนามกีฬา ห้างสรรพสินค้า พื้นที่ปศุสัตว์ ไซต์งานก่อสร้างขนาดใหญ่

5. กล้องวงจรปิดแบบซ่อน (Spy Camera)

เป็นกล้องวงจรปิดที่มีขนาดเล็กจึงมีความละเอียดภาพไม่สูงมาก สามารถติดตั้งภายในพื้นที่ที่มีขนาดเล็กและยากต่อการสังเกตของผู้คน กล้องชนิดนี้มีหลากหลายรูปแบบ เช่น กล้องรูเข็ม กล้องหลอดไฟ กล้องกระจก เป็นต้น

กล้องวงจรปิดแบบซ่อน เหมาะสำหรับติดตั้งภายในรถ ทะเบียนรถ ห้องขนาดเล็ก ในกระเป๋าสะพาย 

6. กล้องวงจรปิดแบบซูม (Zoom Camera / Speed Dome Camera)

เป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถซูมภาพได้และหมุนได้รอบทิศทางผ่านคันบังคับหรือการควบคุมผ่านอินเทอร์เน็ต สามารถกำหนดจุดให้กล้องหมุนได้ตามความต้องการ

กล้องวงจรปิดแบบซ่อน เหมาะสำหรับติดตั้งในพื้นที่กว้างอย่างสนามกีฬา พื้นที่ปศุสัตว์ โกดังและโรงงาน 

กล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง ดีอย่างไร

รูป 2.jpg

กล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง เป็นบริการหลังการขายที่ช่างจากแบรนด์จะเข้าไปติดตั้งกล้องวงจรปิดให้แก่ลูกค้า นอกจากคุณจะไม่ต้องเสียเวลานั่งติดตั้งกล้องเองแล้วยังช่วยป้องกันความเสียหายจากการติดตั้งไม่ถูกวิธี และที่สำคัญยังช่วยป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับคุณจากการพลัดตกจากที่สูงหรือถูกไฟช็อตอีกด้วย

หากคุณซื้อกล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้งกับ KOWA เรามีช่างผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วประเทศไทยโดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลามานั่งติดตั้งด้วยตัวเอง ด้วยประสบการณ์ของช่างที่มีมานานกว่า 10 ปี ผ่านการติดตั้งมามากกว่า 2 แสนครัวเรือน ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพราะนอกจากจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งไม่นานแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนขณะติดตั้งอีกด้วย 

และที่สำคัญเราคำนึงถึงความปลอดภ้ยเป็นอันดับแรก ดังนั้นการเดินสายไฟจะต้องปลอดภัย เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่นั้น ๆ และการติดตั้งกล้องจะต้องเสถียร ตัวกล้องไม่อยู่ในมุมอับจนมองไม่เห็นอะไรเลย และแม้ว่ากล้อง KOWA ของเราจะมีคุณภาพสูง แต่หากอยู่ดี ๆ กล้องมีปัญหา ก็สามารถแจ้งปัญหากับทีมงานของเราได้ตลอด 24 ชม. โดยทางเราจะรีบส่งช่างไปแก้ปัญหาทันทีภายใน 48 ชม. เพราะเรารู้ว่าการที่กล้องวงจรปิดมีปัญหา ใช้งานไม่ได้ ก็อาจนำมาสู่เหตุร้ายที่คุณไม่ทันได้คาดคิด และการให้บริการที่ทันท่วงทีจะช่วยให้คุณรู้สึกอุ่นใจมากยิ่งขึ้น

กล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง ดีจริงไหม ทำไมใคร ๆ ก็ใช้บริการ

บริการจำหน่ายกล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง กับทางแบรนด์ Kowa เหมาะกับสถานที่ใดบ้าง

  • บ้านเรือน หอพัก คอนโด
  • โรงเรียน โรงเรียนกวดวิชา
  • สถานที่ราชการ
  • ศาสนสถาน
  • สนามบิน
  • พื้นที่สำหรับการเกษตร
  • โรงงานขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่
  • คลินิก โรงพยาบาล
  • ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ
  • โกดังสินค้า
  • ด้านหน้ารถยนต์

อุปกรณ์กล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง มีอะไรบ้าง

  • กล้องวงจรปิด
  • ชุดเครื่องมือสายคู่
  • เครื่องปอกสายไฟและสายชนิดอื่น
  • เครื่องปอกสายอเนกประสงค์
  • รีโมทเทสสายเคเบิล

กล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง มีขั้นตอนอย่างไร

เริ่มต้นจากช่างจะติดตั้งสายไฟ, ต่อหัว BNC และ DC เข้ากับกล้องวงจรปิด โดยต่อหัว BNC อีกด้านเข้ากับฝั่งเครื่องบันทึก DVR และต่อสาย DC เข้ากับสายแยกไฟจ่าย ก่อนที่จะต่อเข้ากับเครื่องบันทึก DVR อีกที และขั้นตอนสุดท้ายค่อยต่อด้านไฟเข้ากับช่องสายแยกไฟจ่ายกับ Adaptor ในกรณีที่ต้องการต่อกล้องวงจรปิดเข้าทีวี ช่างจะต่อสาย AV เข้ากับช่อง Video input ของทีวี โดยใช้หัวแปลงจาก BNC เข้ากับ AV หากไม่มีสาย BNC สามารถใช้สาย VGA ทดแทนได้

อัตราค่าบริการติดตั้งกล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง ราคาเท่าไหร่

ราคากล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง ของ KOWA ราคาอยู่ที่ประมาณ 4,890 - 109,900 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดและฟังก์ชันของกล้องที่คุณต้องการ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: สินค้าทั้งหมด

กล้องวงจรปิด ยี่ห้อไหนดี

รูป 1.jpg

หากคุณกำลังมองหาแบรนด์กล้องวงจรปิดคุณภาพดีสักตัว เรา KOWA จากบริษัท เจ.อาร์ ออฟฟิต ออโตเมชั่น จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดมากว่า 35 ปี มีการติดตั้งจากเรามาแล้วกว่า 2 แสนครัวเรือนทั่วไทย เรามีให้บริการติดตั้งและจัดจำหน่ายระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภาพคมชัดสูง ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมบริการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกอาคาร

ทางเรามีกล้องให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งวงจรปิดไร้สาย, กล้องวงจรปิดระบบอนาล็อค, กล้องวงจรปิดระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ หรือจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดดูผ่านโทรศัพท์ก็ตาม นอกจากแบรนด์กล้องวงจรปิดของเราเองแล้ว ยังมีกล้องจากแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่เราคัดสรรมาให้อีกด้วยทั้ง Hikvision, Dahua, KOWA CCTV, Uniview และ Xiaomi

และที่สำคัญเรามีทีมงานมากประสบการณ์กว่า 10 ปี มาพร้อมบริการติดตั้งกล้องวงจรปิดฟรีทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีบริการหลังการขาย After Service พร้อมบริการตลอด 24 ชม. พร้อมตอบข้อสงสัยของคุณทุกเมื่อ หรือหากสินค้ามีปัญหา ทางเรายินดีรับเคลมฟรีภายใน 5 วัน ส่วนชุดกล้องวงจรปิดของเรา มีการรับประกันงานติดตั้ง 2 ปีเต็ม และมีช่างพร้อมบริการหน้างานฟรีตลอด 6 เดือนหลังการขาย

กล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้งจาก KOWA ดีอย่างไรรูป 3.jpg

แม้ว่าการติดตั้งกล้องวงจรปิดจะดูเป็นเรื่องง่าย แต่การเลือกช่างติดตั้งกล้องวงจรปิดก็มีผลต่อการใช้งานด้วยเช่นกัน หากคุณเลือกช่างที่ไม่มีประสบการณ์มากพอ ติดกล้องผิดจุด เดินสายไม่เหมาะกับตำแหน่งที่ติด ก็อาจทำให้ตัวกล้องเสียง่าย บันทึกภาพในมุมที่ไม่ต้องการ

KOWA เรามีช่างติดตั้งมืออาชีพที่มีประสบการณ์มานานกว่า 10 ปี ผ่านการติดตั้งกล้องวงจรปิดมามากกว่า 2 แสนครัวเรือนทั่วไทยจากเหนือจรดใต้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ส่วนไหนของประเทศไทย ช่างของเราก็สามารถเดินทางไปติดตั้งให้คุณได้ทุกที่ ด้วยประสบการณ์การติดตั้งของช่างที่มีมาอย่างยาวนาน บวกกับขั้นตอนการติดตั้งที่ไม่ยุ่งยาก จึงใช้เวลาในการติดตั้งไม่นาน แถมยังไม่ส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่นขณะติดตั้งอีกด้วย และที่สำคัญบริการติดตั้งกล้องของเราฟรีทั่วประเทศ

หากติดตั้งเสร็จแล้วกล้องวงจรปิดมีปัญหา ภายในระยะเวลารับประกัน 2 ปี เรามี After Service พร้อมบริการตลอด 24 ชม. หลังจากทราบเรื่องจากลูกค้าแล้วทางเราจะส่งช่างเข้าไปดูหน้างานภายใน 48 ชั่วโมง ทั้งนี้ก็เพื่อให้คุณรู้สึกอุ่นใจมากที่สุดที่ได้ใช้บริการกับเรา 

กล้องวงจรปิด KOWA มีกี่แบบ อะไรบ้าง

สำหรับกล้องวงจรปิด KOWA ที่วางจำหน่ายในเว็บไซต์ของเรามีทั้งหมด 6 ประเภท ได้แก่ ชุดกล้องวงจรปิด Analog, ชุดกล้องวงจรปิด IP-PoE, ชุดกล้องวงจรปิด IP-iCT, ชุดกล้องวงจรปิดไร้สาย, ชุดกล้องวงจรปิด WiFi-Robot และชุดกล้องวงจรปิด PTZ Speeddome

กล้องวงจรปิด KOWA รับประกันสินค้ากี่ปี

ทางเรารับประกันสินค้าเป็นเวลา 2 ปี เริ่มตั้งแต่วันแรกที่ทำการติดตั้ง

ซื้อกล้องวงจรปิด KOWA ได้ที่ไหนบ้าง

คุณสามารถสั่งซื้อหรือติดต่อสอบถามข้อมูลกับเราได้ตลอด 24 ชม. ผ่านทางช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

Q&A คำถามที่พบบ่อย

ติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบไหนดี

ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์และพื้นที่ในการใช้งาน หากใช้งานภายในบ้าน แนะนำเป็นกล้องโดมแบบ IP โดยมีความละเอียดประมาณ 1.3-5 Megapixel ที่นอกจากจะใช้งานได้นาน สามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ตลอดเวลาแม้คุณจะไม่อยู่บ้านแล้ว ยังมีความละเอียดภาพสูง ช่วยเก็บรายละเอียดเหตุการณ์สำคัญได้เป็นอย่างดี แต่หากต้องการติดตั้งไว้นอกอาคาร แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดแบบกระบอก เพราะนอกจากจะทนแดด ทนฝน ทนฝุ่นได้ดีแล้ว ยังมีหลอด LED เหมาะสำหรับบันทึกภาพในพื้นที่ที่มีแสงสว่างน้อยอย่างตอนกลางคืนอีกด้วย

กล้องวงจรปิดติดตั้งยากไหม

ไม่ถึงกับยาก เพียงแต่การติดตั้งเองอาจมีความยุ่งยากในเรื่องของตำแหน่งที่ต้องการติดตั้ง หากตำแหน่งสูงเกินไปอาจสร้างความลำบากในการติดตั้งตัวกล้อง ปลั๊กไฟ และการเดินสายไฟพอสมควร อีกทั้งเสี่ยงต่ออันตรายจากการพลัดตกลงมาจากที่สูงได้ง่าย ทางที่ดีหากติดตั้งในตำแหน่งที่สูงหลาย ๆ ตำแหน่ง ควรใช้บริการช่างของแบรนด์นั้น ๆ จะดีที่สุด

การติดกล้องวงจรปิดควรติดกี่ตัว

ขึ้นอยู่กับพื้นที่ในการใช้งาน หากใช้งานภายในบ้านแนะนำให้ติดประมาณ 4-6 ตัวก็พอ แต่หากใช้งานระดับโรงงานแนะนำเป็น 8-16 ตัว

ติดกล้องวงจรปิดควรสูงจากพื้นกี่เมตร

หากติดตั้งภายในบ้าน จุดที่ติดตั้งกล้องจะต้องมีความสูงไม่เกิน 3.5 เมตร แต่หากติดตั้งภายในโรงงาน จุดที่ติดตั้งกล้องจะต้องมีความสูงประมาณ 4-5 เมตร

กล้องวงจรปิด อินฟาเรด ระยะไกลประมาณเท่าไหร่ดี

หากติดตั้งภายในบ้าน ตัวกล้องควรมีระยะอินฟราเรดประมาณ 10-15 เมตร แต่หากติดตั้งภายในโรงงานหรือโกดังตัวกล้องควรมีระยะอินฟราเรดประมาณ 25-30 เมตร

กล้องวงจรปิดควรใช้ความละเอียดเท่าไร

โดยทั่วไปจะใช้ความละเอียดประมาณ 1080HD หรือ 1920 x 1080 (2 ล้าน pixel) เหมาะสำหรับระยะการใช้งานประมาณ 10-15 เมตร และความละเอียดประมาณ 2560 x 1920 (3 ล้าน pixel) เหมาะสำหรับระยะการใช้งานประมาณ 15-25 เมตร

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้กี่วัน

ขึ้นอยู่กับความละเอียดของกล้องและปัจจัยอื่นของกล้อง หากมีความละเอียด 1.0 MP จะบันทึกข้อมูลได้ประมาณ 10 วัน ส่วนความละเอียดประมาณ 2.0 MP จะบันทึกข้อมูลได้ประมาณ 10 วัน และแม้ว่ากล้องส่วนใหญ่จะเก็บได้ประมาณ 30 วัน แต่กล้องบางรุ่นอาจมีระยะเวลาในการเก็บภาพมากถึง 90 วัน ส่วนกล้องที่สามารถเก็บได้นานถึง 6 เดือน จะต้องใช้ Storage Server ระดับ 100TB ซึ่งมีราคาแตะที่หลักล้านบาท

กล้องวงจรปิดกี่วันถึงจะลบ

ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ เช่น จำนวนกล้องที่บันทึก, Frame per Second หรือความถี่ของการบันทึกภาพต่อวินาที, จำนวนชั่วโมงต่อวันในการบันทึกภาพ, คุณภาพที่ต้องการบันทึก, เทคโนโลยีสำหรับบันทึกภาพ และระยะเวลาบันทึกที่ต้องการ

กล้องวงจรปิดมีอายุการใช้งานกี่ปี

อายุการใช้งานของกล้องวงจรปิดส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 6-7 ปี แต่บางรุ่นอาจมีอายุการใช้งานมากถึง 10 ปี ขึ้นอยู่กับคุณภาพของกล้องและการดูแลรักษาของแต่ละคน

กล้องวงจรปิด ต้องเสียบปลั๊กตลอดไหม

กรณีที่เป็นกล้องวงจรปิดแบบทั่วไปจะต้องเสียบปลั๊กตลอดเวลาเพื่อให้กล้องทำงาน แต่หากเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายบางรุ่นอาจไม่ต้องเสียบปลั๊ก เพียงแต่จะต้องใช้ระบบ Solar Cell เพื่อแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า, อาจชาร์จ 1 ครั้งต่อการใช้งานประมาณ 4-6 เดือน หรือใช้ Adapter จ่ายไฟไปยังกล้องก็มีเหมือนกัน

กล้องวงจรปิดกินไฟมากไหม

ขึ้นอยู่กับกำลังวัตต์ของกล้อง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วกล้องวงจรปิดจะใช้กำลังไฟฟ้า 27 วัตต์ ถือว่ากินไฟน้อยมากหากเทียบกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ภายในบ้าน

กล้องวงจรปิดถ้าไฟดับจะบันทึกไหม

กรณีที่ภายในบ้านหรือโรงงานไฟดับ หากตัวกล้องไม่ได้ต่อ UPS (เครื่องสำรองไฟ) เอาไว้ ตัวกล้องจะไม่ทำงาน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: บทความ
 

ประเภทสินค้าทั้งหมด