รวมทุกข้อที่คุณควรรู้ ก่อนตัดสินใจติดตั้งประตูรีโมท

แม้ว่าประตูรีโมทจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่มากกว่าประตูบ้านทั่วไป แต่หากคุณไม่เคยซื้อประตูรีโมทมาก่อนหรือมีความสนใจที่จะติดตั้งแต่ยังไม่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับประตูประเภทนี้มากนัก วันนี้เราได้รวมทุกข้อควรรู้เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการติดตั้งประตูรีโมทที่เหมาะสำหรับคุณครับ

ประตูรีโมท คืออะไร

เป็นประตูที่สามารถควบคุมการเปิด-ปิดได้เองโดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องออกแรงผลักประตูเข้า-ออกด้วยตัวเอง ใช้เพียงกำลังไฟฟ้าหรือแผ่นรับแรงกดในการทำงาน ประตูรีโมทประกอบด้วยหน้าบานประตู มอเตอร์ไฟฟ้า ชุดควบคุม ชุดโฟโต้เซ็นเซอร์ สะพานเฟือง ชุดรับสัญญาณรีโมท และรีโมท โดยหลักการทำงานของประตูอัตโนมัติจะตรวจจับการเข้าใกล้ของคนหรือวัตถุด้วยเซ็นเซอร์ หากมีคนหรือวัตถุเข้าใกล้ตัวประตูจะเปิดโดยอัตโนมัติ ปัจจุบันประตูรีโมทผลิตจากวัสดุหลากหลายประเภท ได้แก่ สเตนเลส, สเตนเลส อัลลอย และไม้

ประตูรีโมท ทำงานอย่างไร

โดยทั่วไปจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทตามรูปแบบการควบคุม ได้แก่

  • หากควบคุมผ่านรีโมท จะทำงานผ่านการส่งคลื่นสัญญาณไปยังชุดรับสัญญาณที่ชุดมอเตอร์และส่งต่อไปยังไฟไซเรนเพื่อสั่งให้เปิด-ปิดประตู
  • หากควบคุมผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน จะต้องอาศัยการทำงานของเครื่องรับสัญญาณโทรศัพท์บริเวณหน้าประตูควบคู่กันไปด้วย เมื่อต้องการเปิด-ปิดประตู คุณจะต้องใช้สมาร์ทโฟนโทรเข้าเครื่องรับสัญญาณ 1 ครั้ง เพื่อส่งสัญญาณให้เปิด-ปิดประตู
  • หากควบคุมผ่านสวิตช์ จะต้องเชื่อมต่อสายสัญญาณจากสวิตช์ภายในบ้าน ออกไปยังชุดรับสัญญาณที่ชุดมอเตอร์ เมื่อชุดรับสัญญาณได้รับสัญญาณจากการกดสวิตช์ก็จะส่งสัญญาณต่อไปยังไฟไซเรนเพื่อสั่งให้เปิด-ปิดประตู

ประตูรีโมท มีกี่แบบ อะไรบ้าง

ปัจจุบันมีประตูรีโมททั้งหมด 8 ประเภท ได้แก่ 

1. ประตูแบบบานเลื่อนเดี่ยว (Automatic Sliding Door Systems)

เป็นประตูที่เลื่อนออกได้เพียงฝั่งใดฝั่งหนึ่งเท่านั้น แบ่งออกเป็น 2-3 บาน รับน้ำหนักได้มากสุด 150 กิโลกรัม การเลื่อนเปิด-ปิดประตูจะขนานกับพื้น เป็นประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เหมาะสำหรับบ้านเรือน อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล โรงแรม

2. ประตูแบบบานสวิง (Automatic Swing Door Systems) 

เป็นประตูที่ควบคุมการเปิด-ปิดด้วยมอเตอร์ สามารถติดตั้งกับกรอบประตูไม้และประตูกระจกได้ ใช้งานร่วมกับระบบ Access Control (ประตูระบบเซ็นเซอร์) หรือระบบ Switch WIFI (ประตูปุ่มกด) ประตูแบบบานสวิงแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประตูบานสวิงแบบฝังพื้น (Underground Type) และประตูบานสวิงแบบแขน (Arm Type) ส่วนลักษณะจะเป็นการเปิด-ปิดประตูทั้ง 2 บาน โดยใช้งานร่วมกับบานสวิงของประตูและหัวเสา เหมาะสำหรับพื้นที่ในการติดตั้งที่ไม่กว้างมากนัก

3. ประตูบานแบบเลื่อน (Sliding Door) 

เป็นประตูที่ต้องเลื่อนบานเพื่อเปิด-ปิดประตูโดยการแขวนบานประตูกับล้อรางเลื่อนลงในรางอลูมิเนียมตัวยูที่ยึดติดกับผนังปูนด้วยเหล็กฉาก

4. ประตูแบบบานพับ (Folding Gate) 

เป็นประตูที่นำประตูบานเล็กมาเรียงซ้อนกันและแบ่งครึ่งประตูออกเป็น 2 ด้าน เป็นรูปแบบประตูที่เน้นการออกแบบที่ทันสมัยและเน้นความสวยงามเป็นหลัก

5. ประตูแบบบานโค้ง (Automatic Curved Slidimg Door Systems) 

เป็นประตูที่มีลักษณะคล้ายกระจกโค้ง รองรับน้ำหนักสูงสุดอยู่ที่ 150 กิโลกรัม เน้นความสวยงามไม่แพ้กับประตูแบบบานพับ

6. ประตูแบบเปิด-ปิดด้วยความเร็วสูง (High Speed Door) 

เป็นประตูที่มีจุดเด่นตรงที่ความเร็วในการเปิด-ปิดประตูอยู่ที่ประมาณ 0.8-2.2 เมตร/วินาที ด้วยความเร็วระดับนี้จึงช่วยป้องกันฝุ่นจากภายนอก อีกทั้งช่วยลดการสิ้นเปลืองของเครื่องปรับอากาศได้เป็นอย่างดี ประตูแบบเปิด-ปิดด้วยความเร็วสูงแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ แบบพับขึ้นและแบบม้วนขึ้น (แบบบานสวิง)

7. ประตูรั้วไฟฟ้าด้วยระบบมอเตอร์ (Auto Gate) 

เป็นประตูที่รองรับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 300-3,000 กิโลกรัม ใช้ได้กับประตูรั้วบานสวิง, ประตูรั้วบานเลื่อน และประตูบานพับ (ประตูบานเฟี้ยม)

8. ประตูโรงรถ (Garage Doors and Opening)

เป็นประตูที่ออกแบบมาให้สูง ใช้วัสดุแข็งแรง เหมาะสำหรับจอดรถเท่านั้น โดยจะต้องรองรับความกว้าง 6 เมตรขึ้นไปโดยไม่ต้องใช้เสากลาง สามารถซ่อนบนฝ้าหรือไม้ระแนงได้อย่างมิดชิด ระบายอากาศได้ดี มีระบบหยุดประตูอัตโนมัติ (Auto Reverse) และที่สำคัญสามารถเปิดจากด้านในได้ในกรณีฉุกเฉิน

ประตูรีโมท ข้อดีมีอะไรบ้าง

  • เพิ่มความสะดวกสบาย คุณไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านหรือเดินลงจากรถมาเปิดประตูด้วยตัวเองอีกต่อไป เพียงแค่กดรีโมทหรือกดเปิดประตูด้วยแอปพลิเคชันผ่านสมาร์ทโฟนอย่างเดียวก็พอ
  • ใช้งานคุ้มค่า ประตูรีโมทผลิตจากวัสดุแข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศและแรงกระแทกจากอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย เช่น เปิด-ปิดประตูผ่านรีโมทไร้สายหรือแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน, ระบบเซนเซอร์ป้องกันประตูหนีบ, ตั้งเวลาเปิด-ปิดประตูเองได้ด้วยตัวเอง อีกทั้งดูแลรักษาง่าย ส่งผลให้อายุการใช้งานของประตูรีโมทนั้นยาวนานกว่าประตูทั่วไป
  • ป้องกันอันตราย เนื่องจากคุณสามารถเปิด-ปิดได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องออกมาเปิดถึงหน้าประตู จึงลดความเสี่ยงต่อการเกิดโจรกรรมขณะที่เราลงมาเปิดประตูเอง เมื่อขับรถเข้า-ออกจากบ้านแล้วตัวประตูจะปิดเองตามการตั้งค่าของคุณ อีกทั้งมีระบบเซนเซอร์ป้องกันการหนีบประตูซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ประตูหนีบได้มากกว่าการเปิดประตูเอง
  • กันลืม แม้ว่าเราจะออกไปเปิดประตูเองแต่ก็มีบางทีที่เผลอลืมปิดประตูบ้านได้เหมือนกัน และยิ่งถ้าเราลืมปิดประตูนานเท่าไหร่ก็อาจเสี่ยงต่อการโจรกรรมหรือมีสัตว์จรจัดเข้ามาในบ้านเราง่ายขึ้นด้วย
  • เพิ่มความอุ่นใจ หากคุณมีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน การใช้ประตูรีโมทมีระบบเปิด-ปิดที่ไม่สามารถเปิดได้ด้วยตัวเอง จึงไม่ต้องมานั่งกังวลว่าพวกเขาจะออกไปในบ้านโดยที่เราไม่รู้ตัว
  • เพิ่มความน่าเชื่อถือ หากคุณมีแขกที่ต้องคอยต้อนรับเป็นประจำ การมีประตูรีโมทจะช่วยเพิ่มความรู้สึกอุ่นใจให้แก่แขกที่มาเยือนที่บ้าน โรงงาน หรือสำนักงานของคุณได้มากขึ้น ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ให้ดูน่าเชื่อถืออีกด้วย

ประตูรีโมท เหมาะกับใคร

  • บุคคลทั่วไปที่ต้องการความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
  • โรงงานอุตสาหกรรม
  • ห้างสรรพสินค้า
  • อาคารพาณิชย์
  • ลานจอดรถ

เลือกประตูรีโมทอย่างไรให้เหมาะกับเรา

1. เลือกจากการควบคุม

รีโมทถือเป็นมาตรฐานที่ใช้ในการเปิด-ปิดประตูรีโมทอยู่แล้ว แต่คงจะดีไม่น้อยถ้าหากเราสามารถควบคุมประตูได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟน ซึ่งจะช่วยให้คุณเปิดประตูบ้านได้เองในกรณีที่คุณไม่มีรีโมทประตูอยู่กับตัว หรือในกรณีที่คุณไม่อยากรบกวนให้คนที่บ้านออกมาเปิดประตูให้

2. เลือกจากกำลังมอเตอร์

สิ่งที่ควรพิจารณาต่อจากการใช้งานที่คุณต้องการแล้วจะเป็นในเรื่องของกำลังมอเตอร์ กำลังมอเตอร์ที่ดีจะต้องสัมพันธ์กับน้ำหนักของประตู (ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ผลิต) หากเลือกกำลังมอเตอร์ไม่เหมาะกับน้ำหนักของประตูอาจทำให้ประตูชำรุดง่าย ส่งผลให้อายุการใช้งานของประตูสั้นลง สำหรับกำลังมอเตอร์ที่เหมาะสมแบ่งตามวัสดุของประตู มีดังนี้

  • ประตูรั้วสเตนเลส น้ำหนักประมาณ 75 กก./เมตร ความสูง 2 เมตร
  • ประตูรั้วเหล็กกล่อง น้ำหนักประมาณ 100 กก./เมตร ความสูง 2 เมตร
  • ประตูรั้วสเตนเลสผสมไม้ น้ำหนักประมาณ 175 กก./เมตร ความสูง 2 เมตร
  • ประตูรั้วเหล็กกล่องผสมไม้ น้ำหนักประมาณ 200 กก./เมตร ความสูง 2 เมตร
  • ประตูรั้วรั้วอัลลอย น้ำหนักประมาณ 225 กก./เมตร ความสูง 2 เมตร

3. เลือกจากชนิดมอเตอร์

แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ มอเตอร์ระบายความร้อนด้วยพัดลมและมอเตอร์ระบายความร้อนด้วยน้ำยาหล่อเย็น โดยแต่ละแบบจะมีเรทราคาแตกต่างกันออกไปตามปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นชื่อเสียงของแบรนด์, วัสดุที่ใช้ในการผลิต, มาตรฐานการติดตั้ง, การรับน้ำหนัก, ระบบเฟืองเกียร์, ฟังก์ชันการใช้งาน, ระบบความปลอดภัย และภาษีนำเข้า

4. เลือกจากแหล่งผลิต

แหล่งผลิตจะแบ่งออกเป็น 2 แหล่งใหญ่ ได้แก่ ฝั่งเอเชียและฝั่งยุโรป โดยแหล่งผลิตจากเอเชียจะมีราคาที่ถูกกว่า แต่คุณภาพการใช้งานจะเป็นไปตามราคาที่จ่าย ไม่ทนทานเท่าฝั่งยุโรปที่มีราคาสูงกว่า กรณีที่คุณต้องการใช้งานชั่วคราวก็สามารถซื้อจากแหล่งเอเชียก่อนก็ได้เช่นกัน

5. เลือกจากฟังก์ชันการใช้งาน

นอกจากเปิด-ปิดประตูตามการควบคุมของเราแล้ว ประตูรีโมทยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ ให้เลือกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งเวลาเปิด-ปิดเอง, แจ้งเตือนหากคุณลืมปิดประตู, มีเซนเซอร์กันประตูหนีบ, มีระบบสำรองพลังงาน, สั่งงานผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน เป็นต้น

ประตูรีโมท พร้อมติดตั้ง ทำไมต้อง KOWA

CoverPage-Autogate.png

หากคุณกำลังมองหาแบรนด์ประตูอัตโนมัติ พร้อมติดตั้ง เรา KOWA จากบริษัท เจ.อาร์ ออฟฟิต ออโตเมชั่น จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดมากว่า 35 ปี มีการติดตั้งจากเรามาแล้วกว่า 2 แสนครัวเรือนทั่วไทย เรามีให้บริการติดตั้งและจัดจำหน่ายระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภาพคมชัดสูง ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมบริการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกอาคาร 

เรามีทีมงานพร้อมให้บริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ยินดีรับสินค้ามาเคลมฟรีภายใน 5 วัน มีประกันศูนย์แท้ สินค้าทุกชิ้นมีประกัน สามารถเข้าศูนย์เพื่อรับบริการได้ทันที หากมีปัญหา ทีมช่างพร้อมซ่อมด่วนหน้างานใน 48 ชม. อีกทั้งรับประกันงานติดตั้ง 2 ปีเต็มบริการหน้างานฟรีตลอด 6 เดือน

ด้วยประสบการณ์ของช่างที่มีมานานกว่า 5 ปี ผ่านการติดตั้งมามากกว่า 10,000 งาน ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพราะนอกจากจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งไม่นานแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนขณะติดตั้งอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: รับปรึกษา จำหน่าย ติดตั้ง ประตูรีโมทจากอิตาลี
 

ประเภทสินค้าทั้งหมด