รวมเทคนิคติดตั้งกล้องวงจรปิด ติดตั้งอย่างไรให้ใช้งานได้นาน ๆ

แม้ว่ากล้องวงจรปิดจะจำเป็นสำหรับใครหลายคน แต่ถ้าคุณติดตั้งผิดตำแหน่ง เดินสายไฟไม่ดี เลือกใช้กล้องวงปิดไม่เหมาะสมกับพื้นที่ติดตั้ง ก็อาจทำให้กล้องวงจรปิดใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพหรือใช้งานได้ไม่ถึงอายุใช้งานเลยได้เช่นกัน วันนี้เราจะมาแชร์เทคนิคติดตั้งกล้องวงจรปิดอย่างไรให้กล้องใช้งานได้นาน ๆ กันครับ

วิธีเลือกกล้องวงจรปิดที่เหมาะสำหรับคุณ

1. เลือกให้เหมาะกับพื้นที่

อย่างแรกคุณจะต้องดูก่อนว่าพื้นที่ที่เราจะติดตั้งกล้องเป็นพื้นที่ขนาดเท่าไหร่ หากเป็นพื้นที่ขนาดเล็กอย่างห้องรับแขก สำนักงาน ห้างสรรพสินค้า ลิฟต์ โรงแรม แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดแบบโดม (Dome Camera) ซึ่งสามารถหมุนปรับมุมกล้องรอบตัวได้ถึง 360 องศา มีขนาดเล็กไม่สะดุดตา แต่หากต้องการติดตั้งภายนอกบ้าน หอพัก โรงงาน ท้องถนน แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดแบบกระบอก (Bullet Camera) ส่วนพื้นที่ขนาดใหญ่มากอย่างสนามกีฬา ฟาร์มปศุสัตว์ แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดสปีดโดม (Speed Dome Camera) ครับ

2. เลือกจากระบบ

หากคุณต้องการระบบกล้องที่ตั้งค่าง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องสัญญาณภาพ สามารถใช้กล้องหลายแบรนด์รวม ๆ กันได้ในระบบเดียวกัน แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดแบบอนาล็อก (Analog Camera) แต่หากคุณต้องการคุณภาพของภาพที่คมชัด สามารถทำงานร่วมกับระบบ LAN ที่มีอยู่แล้วโดยไม่ต้องเดินสายใหม่ มีความปลอดภัยสูง สามารถวางสวิตส์ในจุดต่าง ๆ ได้ในกรณีที่ติดตั้งกล้องหลายตัว แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดแบบไอพี (IP Camera) ครับ

3. เลือกจากฟังก์ชันการใช้งาน

หากคุณต้องการเพียงแต่ภาพจากกล้องวงจรปิดและอยากได้กล้องที่ทนทานต่อการใช้งาน แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดมาตรฐาน (Standard Camera) แต่หากต้องการกล้องที่สามารถปรับเลนส์ได้ตามความเหมาะสม แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดแบบกระบอก (Bullet Camera) หากต้องการมุมกล้องรอบตัวแบบ 360 องศา มุมกล้องเปลี่ยนยากมากแม้จะถูกกระแทกอย่างแรง แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดแบบโดม (Dome Camera) หรือหากต้องการควบคุมทิศทางและซูมภาพได้อย่างอิสระ แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดสปีดโดม (Speed Dome Camera) ครับ

4. เลือกจากเลนส์

หากคุณต้องการเลนส์ที่มีมุมกว้างมาก แนะนำเป็นเลนส์ 2.8 mm. หากคุณต้องการเลนส์ที่สามารถเห็นภาพโดยรอบได้ แนะนำเป็นเลนส์ 3.6-4 mm. หรือหากคุณต้องการเลนส์มุมแคบ แนะนำเป็นเลนส์ 6-8 mm.

5. เลือกจากฮาร์ดดิสก์

หากคุณต้องการกล้องที่เก็บข้อมูลได้นาน ใช้งานได้ตลอด 24 ชม. ทนทานต่อความร้อนสูง แนะนำเป็นฮาร์ดดิสก์ WD Purple ที่มาพร้อมเทคโนโลยี AllFrame™ ที่ช่วยลดความผิดพลาดของข้อมูลวิดีโอ กรณีที่ติดตั้งในสำนักงานขนาดเล็ก แนะนำให้เลือกความจุประมาณ 1-6TB สามารถรองรับกล้องวงจรปิดได้สูงสุดถึง 32 ตัว ส่วน WD Purple NV เหมาะสำหรับอุปกรณ์ประเภท NVR (Network video recorder) มีความจุตั้งแต่ 4-6TB สามารถรองรับกล้องวงจรปิดได้สูงสุดถึง 64 ตัว

ติดตั้งกล้องวงจรปิดอย่างไร ให้ใช้งานได้ยาวนาน

1. ออกแบบการติดตั้ง

หากคุณต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิดในตำแหน่งที่ต้องการ คุณจะต้องวางแผนตำแหน่งที่ต้องการ มุมอับที่ต้องระวัง และรูปแบบการเดินสายเพื่อเชื่อมต่อกล้องกับอุปกรณ์รับสัญญาณ เพราะหากเลือกตำแหน่งไม่ดีหรือไม่รับฟังคำแนะนำจากช่างติดตั้งกล้องเลยก็อาจได้ภาพในมุมที่คุณไม่ต้องการได้

 2. ตรวจสอบพื้นที่

ก่อนที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกครั้ง คุณจะต้องเคลียร์พื้นที่ให้โล่ง ไม่มีเสียงกีดขวางเพื่อให้ช่างติดตั้งกล้องทำงานได้อย่างสะดวก

3. ติดตั้งและเชื่อมต่อกล้อง

เมื่อได้ตำแหน่งที่ต้องการแล้ว ช่างจะติดตั้งฐานหรือตัวยึดกล้องในตำแหน่งที่วางแผนไว้ จากนั้นจึงปรับแต่งมุมกล้องให้เหมาะสมก่อนที่จะเชื่อมต่อสายไฟจากกล้องเข้ากับแหล่งจ่ายไฟ แล้วจึงตรวจสอบการเชื่อมต่อและการรองรับไฟฟ้าสำหรับกล้องวงจรปิด กรณีที่คุณต้องการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์รับสัญญาณ ควรเลือกสายเคเบิลที่เหมาะสมเพื่อป้องกันปัญหาขณะใช้งาน

สุดท้ายนี้หากคุณไม่เคยติดกล้องวงจรปิดมาก่อนหรือต้องการติดกล้องหลาย ๆ ตัวพร้อมกัน ทั้งภายในและภายนอกอาคาร เราขอแนะนำบริการกล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง จะดีที่สุด เพราะนอกจากจะประหยัดเวลาติดตั้งกล้องแล้ว ช่างเหล่านี้ยังมีความชำนาญและประสบการณ์มายาวนาน สามารถติดกล้องได้ทุกพื้นที่โดยไม่มีทางเห็นมุมอับอย่างแน่นอน อีกทั้งมีอุปกรณ์สำหรับการติดตั้งโดยเฉพาะ จึงไม่ต้องมานั่งกังวลว่ากล้องจะมีปัญหาจากการติดตั้งหรือไม่ ซึ่งจะช่วยให้คุณรู้สึกอุ่นใจมากกว่าการติดตั้งเองอย่างแน่นอนครับ

บทความที่น่าสนใจ

ซื้อกล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง ทำไมต้อง KOWA

V2-ติดตั้งกล้องวงจรปิด-Kowa1200x628.jpg

หากคุณกำลังมองหาแบรนด์กล้องวงจรปิดคุณภาพดีสักตัว เรา KOWA จากบริษัท เจ.อาร์ ออฟฟิต ออโตเมชั่น จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดมากว่า 35 ปี มีการติดตั้งจากเรามาแล้วกว่า 2 แสนครัวเรือนทั่วไทย เรามีให้บริการติดตั้งและจัดจำหน่ายระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภาพคมชัดสูง ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมบริการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกอาคาร ด้วยประสบการณ์ของช่างที่มีมานานกว่า 10 ปี ผ่านการติดตั้งมามากกว่า 2 แสนครัวเรือน ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพราะนอกจากจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งไม่นานแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนขณะติดตั้งอีกด้วย


นอกจากนี้ทางเรามีกล้องให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งวงจรปิดไร้สาย, กล้องวงจรปิดระบบอนาล็อค, กล้องวงจรปิดระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ หรือจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดดูผ่านโทรศัพท์ก็ตาม นอกจากแบรนด์กล้องวงจรปิดของเราเองแล้ว ยังมีกล้องจากแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่เราคัดสรรมาให้อีกด้วยทั้ง Hikvision, Dahua, KOWA CCTV, Uniview และ Xiaomi
 

ประเภทสินค้าทั้งหมด