กล้องวงจรปิดราคาถูก คุ้มจริงไหม ซื้อแบบไหนถึงจะคุ้มค่า

แม้ว่ากล้องวงจรปิดจะมีเรทราคาที่หลากหลายตามประเภทและฟังก์ชันการใช้งาน แต่หากคุณกำลังมองหากล้องวงจรปิดราคาถูกตามช่องทางออนไลน์อยู่ เราอยากขอให้คุณสละเวลาสักนิดเพื่ออ่านบทความนี้ ทั้งนี้ก็เพื่อให้คุณมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่คุ้มค่าต่อคุณมากที่สุดในราคาที่สมเหตุสมผล

กล้องวงจรปิดราคาเท่าไหร่

หากพูดถึงเรทราคาของกล้องวงจรปิดโดยทั่วไปแล้วจะเริ่มต้นอยู่ที่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นต่อกล้อง 1 ตัว สำหรับกล้องวงจรปิดที่มีราคาถูกที่สุดจะเป็นกล้องวงจรปิดแบบซ่อน (Spy Camera) ที่มีขนาดเล็กมากและมีความละเอียดภาพที่ต่ำกว่ากล้องวงจรปิดประเภทอื่น ส่วนกล้องที่มีราคาสูงส่วนใหญ่จะเป็นกล้องที่มีความละเอียดสูง มีฟังก์การใช้งานที่หลากหลาย ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง หรืออาจเป็นกล้องจากแบรนด์ชั้นนำก็ได้เช่นกัน

กล้องวงจรปิดราคาถูก ดีจริงไหม

ไม่ว่าใครก็อยากได้กล้องวงจรปิดคุณภาพสูงในราคาที่ถูกกันอยู่แล้ว แต่ในความเป็นจริงนั้นคุณจะต้องคำนึงถึงปัจจัยที่มีผลต่อราคากล้องด้วย ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้, อุปกรณ์สำคัญที่เกี่ยวกับตัวกล้อง ไม่ว่าจะเป็นเลนส์กล้อง ฮาร์ดดิสก์ เครื่องบันทึกภาพ จอภาพมอนิเตอร์ สายสัญญาณ อะแดปเตอร์แปลงไฟ เครื่องสำรองไฟฟ้า ฯลฯ,ฟังก์ชันการใช้งาน สถานที่ซื้อขายกล้อง เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านกล้องวงจรปิดขนาดเล็ก-ใหญ่ ฯลฯ ช่องทางซื้อขายออนไลน์ หรือแม้แต่ชื่อเสียงของแบรนด์กล้องนั้น ๆ ด้วย

ทีนี้เราจะมาดูกันว่ากล้องวงจรปิดราคาถูกนั้นคุ้มจริง ๆ หรือไม่ หากกล้องราคาถูกจากการจัดโปรโมชันของแบรนด์กล้องวงจรปิดชั้นนำ แบบนั้นก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่ครับ แต่หากเป็นกล้องราคาถูกจากช้อปปิ้งออนไลน์ที่ไม่ใช่ของแบรนด์กล้องวงจรปิดชั้นนำ เป็นแบรนด์อะไรก็ไม่รู้ วางจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่ากล้องวงจรปิดในท้องตลาดหลายเท่า แบบนี้อาจต้องระมัดระวังเป็นพิเศษนะครับ เพราะราคาที่ถูกอาจหมายความว่าผู้ผลิตใช้วัสดุที่หาได้ทั่วไป มีราคาถูกกว่าราคาวัสดุที่ใช้ในกล้องวงจรปิด หรือบางร้านอาจตั้งราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดแต่ผู้ซื้อจะต้องโอนเงินมัดจำไว้ก่อนส่งสินค้า นั่นหมายความว่ากล้องที่ได้รับอาจมีคุณภาพไม่ดีพอหรืออาจเป็นราคาหลอกจากมิจฉาชีพได้เช่นกันครับ

มีวิธีสังเกตกล้องวงจรปิดราคาถูกอย่างไรบ้าง

เราขอแนะนำให้ดูก่อนว่าช่องทางที่คุณเจอโปรโมชันเป็นช่องทางของแบรนด์นั้นจริง ๆ หรือไม่ ไม่ใช่ว่าเห็นเป็นชื่อแบรนด์ดังแล้วปักใจเชื่อเลย เพราะในปัจจุบันมีเหล่าพี่มิจ(ฉาชีพ)จำนวนไม่น้อยสร้างโปรไฟล์หรือเพจปลอมขึ้นมาหลอกโดยใช้ชื่อเดียวกับแบรนด์นั้น ๆ แถมยังยิงโฆษณาเพื่อให้เหยื่อลงเชื่อ หลายคนอาจคิดว่าถ้าเป็นช่องทางปลอมของมิจฉาชีพจะไม่มีทางมายิงแอดอย่างแน่นอน แต่อย่าลืมนะครับว่าการยิงโฆษณาจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้มากยิ่งขึ้น แถมพี่มิจเองก็ไม่ได้เสียค่าโฆษณามากมายขนาดนั้น เพราะถ้าหลอกเหยื่อได้ 1 คนก็อาจได้ค่าโฆษณาคืนพร้อมกำไรด้วยซ้ำ 

ดังนั้นสิ่งที่คุณควรทำก็คือตรวจเช็กก่อนว่าช่องทางเหล่านั้นเป็นช่องทางของแบรนด์นั้นจริง ๆ หรือไม่ อย่างแรกดูจากเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าที่แบรนด์ดังนิยมสมัครกันเพื่อยืนยันตัวให้ลูกค้ารู้ว่าเป็นแบรนด์นั้นจริง ๆ อย่างที่สองให้ดูจากการอัปเดต ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตคอนเทนต์ทั้งโพส, รีล, คลิปวิดีโอ และการอัปเดตสินค้าด้วยว่ามีความสม่ำเสมอแค่ไหน หากพบว่าเพจหรือโปรไฟล์นั้นเน้นแชร์คอนเทนต์จากเว็บอื่นเป็นหลัก มีลิงก์ให้กดแต่ลิงก์ไปโผล่ที่เว็บพนัน หรือไม่ได้อัปเดตเพจมานานแล้ว อาจหมายความว่าเพจนั้นเป็นของปลอมครับ 

นอกจากนี้แนะนำให้ดูรีวิวของเพจด้วยนะครับ แม้ว่าคะแนนรีวิวจะสูงปรี๊ดแค่ไหน แต่หากอ่านรีวิวแล้วดูก็รู้ว่าเป็นภาษาแปลมาจากภาษาอื่น หรือแม้แต่ภาพรีวิวที่ใช้ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับสินค้าเลย เราขอแนะนำให้หาร้านใหม่ได้เลยครับ 

สุดท้ายนี้เราขอแนะนำให้คุณคัดร้านที่คุณสนใจมาประมาณ 5-10 ร้านแล้วค่อย ๆ นั่งดูว่าแต่ละร้านมีราคาแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน กล้องตัวไหนมีฟังก์ชันอะไรบ้าง คุ้มกับราคาที่จ่ายไปไหม จากนั้นค่อยทักไปสอบถามรายละเอียดกับทางแบรนด์อีกที ซึ่งจะช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสมครับ

บทความที่น่าสนใจ

กล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง ยี่ห้อไหนดี ทำไมต้อง KOWA

V2-ติดตั้งกล้องวงจรปิด-Kowa1200x628.jpg

หากคุณกำลังมองหาแบรนด์กล้องวงจรปิดคุณภาพดีสักตัว เรา KOWA จากบริษัท เจ.อาร์ ออฟฟิต ออโตเมชั่น จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดมากว่า 35 ปี มีการติดตั้งจากเรามาแล้วกว่า 2 แสนครัวเรือนทั่วไทย เรามีให้บริการติดตั้งและจัดจำหน่ายระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภาพคมชัดสูง ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมบริการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกอาคาร ด้วยประสบการณ์ของช่างที่มีมานานกว่า 10 ปี ผ่านการติดตั้งมามากกว่า 2 แสนครัวเรือน ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพราะนอกจากจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งไม่นานแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนขณะติดตั้งอีกด้วย


นอกจากนี้ทางเรามีกล้องให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งวงจรปิดไร้สาย, กล้องวงจรปิดระบบอนาล็อค, กล้องวงจรปิดระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ หรือจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดดูผ่านโทรศัพท์ก็ตาม นอกจากแบรนด์กล้องวงจรปิดของเราเองแล้ว ยังมีกล้องจากแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่เราคัดสรรมาให้อีกด้วยทั้ง Hikvision, Dahua, KOWA CCTV, Uniview และ Xiaomi

ประเภทสินค้าทั้งหมด