เมมโมรี่การ์ดกล้องวงจรปิด ควรเลือกแบบไหน ราคาเท่าไหร่ดี

เมมโมรี่การ์ดกล้องวงจรปิดเป็นส่วนประกอบสำคัญอีกชิ้นหนึ่งที่หลายคนควรให้ความสนใจเนื่องจากมีผลต่อการใช้งานกล้องโดยตรง ยิ่งเมมโมรี่การ์ดมีคุณภาพดีมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีผลดีมากเท่านั้น ว่าแต่เมมโมรี่การ์ดสำหรับกล้องวงจรปิดควรเลือกแบบไหนดี เรทราคาประมาณเท่าไหร่ถึงจะคุ้ม วันนี้ KOWA จะพามาทำความรู้จักกันครับ

เมมโมรี่การ์ดกล้องวงจรปิด คืออะไร

เมมโมรี่การ์ดกล้องวงจรปิดหรือ SD Card (Secure Digital Card) เป็นอุปกรณ์จัดเก็บหน่วยความจำในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลภายในกล้องและบันทึกภาพลงในการ์ดโดยตรง จึงไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งพาเครื่องบันทึกภายนอกหรือฮาร์ดไดรฟ์ขนาดใหญ่ ด้วยความที่ SD Card มีขนาดเล็ก พกพาง่าย จึงถอดออกและใส่เข้าไปจากอุปกรณ์หนึ่งไปยังอุปกรณ์หนึ่งได้อย่างง่ายดาย สำหรับความจุของ SD Card มีตั้งแต่ 2GB ไปจนถึง 2TB ตามรูปแบบการใช้งานของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่แตกต่างกันไป SD Card ในปัจจุบันมี 3 ประเภท ได้แก่ SD Card (Standard Capacity) มีความจุอยู่ที่ 2 GB, SDHC (High Capacity) มีความจุอยู่ที่ 4-32 GB, SDXC (eXtended Capacity) มีความจุอยู่ที่ 32 GB - 2 TB

เมมโมรี่การ์ดกล้องวงจรปิด มีกี่แบบ อะไรบ้าง

SD Card ในปัจจุบันมี 4 ประเภท ได้แก่ SD Card (Standard Capacity) มีความจุอยู่ที่ 2 GB, SDHC (High Capacity) มีความจุอยู่ที่ 4-32GB, SDXC (eXtended Capacity) มีความจุอยู่ที่ 32GB - 2TB และ SDUC (Ultra Capacity) มีความจุอยู่ที่ 2-128TB โดยแต่ละแบบมีรายละเอียดดังนี้

1. SD Card (Standard Capacity)

เป็นการ์ดความจุระดับมาตรฐาน มีความจุไม่เกิน 2 GB เหมาะสำหรับสมาร์ทโฟนและกล้องดิจิตอล

2. SDHC (High Capacity)

เป็นการ์ดที่พัฒนาจากความจุระดับมาตรฐานให้มีความจุสูงขึ้น มีความจุตั้งแต่ 2-32GB เหมาะสำหรับกล้องถ่ายภาพและกล้องวิดีโอ

3. SDXC (eXtended Capacity)

เป็นการ์ดที่พัฒนาให้มีความจุประมาณ 32GB-2TB เหมาะสำหรับกล้องวิดีโอคุณภาพสูง

4. SDUC (Ultra Capacity)

เป็นการ์ดที่พัฒนาจากความจุประมาณ 2-128TB เหมาะสำหรับกล้องทุกประเภทที่ต้องการภาพที่มีคุณภาพสูง

เมมโมรี่การ์ดกล้องวงจรปิด มีข้อมูลอะไรบ้าง

  • ชื่อซีรีส์ บ่งบอกข้อมูลว่าเป็นเมมโมรี่กลุ่มไหน
  • รูปแบบของการ์ด ได้แก่ SD Card (Standard Capacity), SDHC (High Capacity), SDXC (eXtended Capacity) และ SDUC (Ultra Capacity)
  • ความเร็วในการอ่าน บ่งบอกความเร็วในการอ่านในระดับสูงสุดที่เมมโมรี่การ์ดสามารถทำได้
  • ความเร็วในการเขียน (Speed Class) มี 4 ระดับ ได้แก่ C2 (Class 2) มีความเร็วในการเขียนขั้นต่ำอยู่ที่ 2MB/s (เมกกะไบต์/วินาที) เหมาะกับวิดีโอทั่วไป, C4 (Class 4) มีความเร็วในการเขียนขั้นต่ำอยู่ที่ 4MB/s เหมาะกับกล้องวิดีโอมาตรฐานและกล้องวิดีโอ Full HD, C6 (Class 6) มีความเร็วในการเขียนขั้นต่ำอยู่ที่ 6MB/s เหมาะกับกล้องวิดีโอมาตรฐาน Full HD และ 4K และ C10 (Class 10) มีความเร็วในการเขียนขั้นต่ำอยู่ที่ 6-10MB/s เหมาะกับวิดีโอทุกประเภท ถือเป็นมาตรฐานในการใช้งานในปัจจุบัน
  • ขนาดความจุ บ่งบอกระดับความจุของข้อมูลที่เมมโมรี่การ์ดเก็บไว้
  • ความเร็วการ์ด มีหน่วยวัดเป็น UHS (Ultra-High Speed Bus) นับหน่วยเป็น ความเร็ว/วินาที มี 3 ระดับ ได้แก่ UHS-I มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 104MB/s (เมกกะไบต์/วินาที), UHS-II มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 312MB/s และ UHS-III มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 642MB/s

เลือกเมมโมรี่การ์ดกล้องวงจรปิดแบบไหน ให้เหมาะกับกล้องของคุณ

1. เลือกจากความจุ

แม้ว่าความจุมาตรฐานที่ใช้กันจะอยู่ที่ประมาณ 32-512GB แต่อย่าลืมเช็กก่อนนะครับว่ากล้องวงจรปิดรองรับหน่วยความจำสูงสุดอยู่ที่เท่าไหร่ หากคุณเลือกความจุเกินกว่าที่กล้องวงจรปิดรองรับ อาจมีผลทำให้กล้องใช้งานไม่ได้หรือใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ

2. เลือกเมมโมรี่การ์ดคุณภาพดี

เนื่องจากเมมโมรี่การ์ดจะต้องเขียนข้อมูลตลอดเวลา ดังนั้นอายุการใช้งานจึงต่ำกว่า 10 ปี ซึ่งเป็นค่ามาตรฐานที่กำหนดเอาไว้อย่างแน่นอน ยิ่งถ้าคุณใช้เมมโมรี่การ์ดผิดประเภทก็จะมีผลทำให้เมมโมรี่การ์ดมีอายุการใช้งานที่สั้นลงกว่าเดิม หากต้องการถนอมการใช้งานให้ยืนยาว เราขอแนะนำให้ใช้เมมโมรี่การ์ดแบบ High Endurance จะดีที่สุดครับ เนื่องจากเมมโมรี่การ์ดประเภทนี้สามารถบันทึกข้อมูลได้ไม่มีสะดุด บันทึกได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

3. รองรับ Class 10

เมมโมรี่การ์ดในปัจจุบันมี Speed Class แตกต่างกัน หากคุณต้องการเมมโมรี่การ์ดที่สามารถอ่านและเขียนข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว สามารถบันทึกข้อมูลตามสถานการณ์ปัจจุบัน ก็ควรเลือกเมมโมรี่การ์ดที่รองรับ Class 10 จะดีกว่าครับ เพราะถ้าคุณเลือกเมมโมรี่การ์ดที่มีความเร็วต่ำก็อาจบันทึกภาพดีเลย์กว่าความเป็นจริงพอสมควร

4. เลือกแบรนด์ที่ได้มาตรฐาน เชื่อถือได้

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรมองข้ามนั่นคือการเลือกเมมโมรี่การ์ดจากแบรนด์ชั้นนำ เชื่อถือได้ มีรีวิวจากผู้ใช้งานจริงในแง่บวกมากกว่าแง่ลบ มีการรับประกันจากศูนย์ไทย หรือหากคุณจะซื้อเมมโมรี่การ์ดออนไลน์ เราขอให้คุณตรวจสอบร้านสักนิดนึงว่าเป็นร้าน Official หรือตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์นั้นหรือไม่ เพราะในปัจจุบันมีมิจฉาชีพสร้างร้านปลอมมาหลอกผู้ซื้อมากขึ้น หากคุณไม่ได้ตรวจสอบความน่าเชื่อถือมาก่อนแล้วซื้อของจากร้านเหล่านี้ก็อาจเสียทั้งเงินทั้งเวลาในการซื้อเมมโมรี่การ์ดใหม่ด้วยครับ

บทความที่น่าสนใจ

กล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง ยี่ห้อไหนดี ทำไมต้อง KOWA

V2-ติดตั้งกล้องวงจรปิด-Kowa1200x628.jpg

หากคุณกำลังมองหาแบรนด์กล้องวงจรปิดคุณภาพดีสักตัว เรา KOWA จากบริษัท เจ.อาร์ ออฟฟิต ออโตเมชั่น จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดมากว่า 35 ปี มีการติดตั้งจากเรามาแล้วกว่า 2 แสนครัวเรือนทั่วไทย เรามีให้บริการติดตั้งและจัดจำหน่ายระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภาพคมชัดสูง ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมบริการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกอาคาร ด้วยประสบการณ์ของช่างที่มีมานานกว่า 10 ปี ผ่านการติดตั้งมามากกว่า 2 แสนครัวเรือน ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพราะนอกจากจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งไม่นานแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนขณะติดตั้งอีกด้วย


นอกจากนี้ทางเรามีกล้องให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งวงจรปิดไร้สาย, กล้องวงจรปิดระบบอนาล็อค, กล้องวงจรปิดระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ หรือจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดดูผ่านโทรศัพท์ก็ตาม นอกจากแบรนด์กล้องวงจรปิดของเราเองแล้ว ยังมีกล้องจากแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่เราคัดสรรมาให้อีกด้วยทั้ง Hikvision, Dahua, KOWA CCTV, Uniview และ Xiaomi

ประเภทสินค้าทั้งหมด