ประตูรีโมทเปิดไม่ได้ อุปกรณ์ตัวไหนเสีย ซ่อมหรือซื้อใหม่ดี

หากประตูรีโมทเสีย เปิด-ปิดไม่ได้ก็อาจทำให้คุณและคนในครอบครัวรู้สึกไม่ปลอดภัยเป็นอย่างมาก ยิ่งปล่อยไว้นานวันเท่าไหร่ก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อการโจรกรรมมากขึ้นเท่านั้น ว่าแต่ประตูรีโมทเปิดไม่ได้เกิดจากอะไร อุปกรณ์ตัวไหนเสีย ซ่อมเองดีไหม หรืออาจต้องซื้อใหม่ยกชุดเลย วันนี้เรามีคำตอบมาฝากครับ

ประตูรีโมทเปิดไม่ได้ เกิดจากอะไรประตูรีโมท

1. ปุ่มล็อกบริเวณแผงควบคุมติดผนัง

สำหรับปัญหาอาจพบได้บ่อยมากเพราะปุ่มล็อกประตูเป็นปุ่มที่ใครหลายคนเผลอกดกันง่ายมาก หากคุณเผลอกดปุ่มล็อกบริเวณแผงควบคุมติดผนังของประตูก็อาจทำให้ประตูเผลอล็อกเองโดยอัติโนมัติ วิธีแก้ก็แค่กดปุ่มเดิมซ้ำอีกรอบแล้วลองกดปุ่มเปิดแผงควบคุม

2. แบตเตอรี่รีโมต

หากคุณยังไม่ได้กดปุ่มอื่นนอกเหนือไปจากปุ่มเปิดประตู เราขอแนะนำให้เช็กรีโมตเป็นอย่างแรกเลยครับ หากแบตเตอรี่รีโมตหมดก็อาจทำให้คุณเปิดประตูไม่ได้ โดยทั่วไปแล้วอายุการใช้งานของแบตเตอรี่รีโมตจะอยู่ที่ประมาณ 2 ปี แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความถี่ในการใช้งานด้วยนะครับ สำหรับวิธีเช็กว่าแบตหมดหรือไม่ให้ใช้แผงควบคุมแบบติดผนังเปิดประตู หากเปิดได้แสดงว่าแบตหมด

3. โปรแกรมรีโมท

กรณีที่คุณเพิ่งเปลี่ยนแบตเตอรี่รีโมตได้ไม่นานหรือใช้งานได้ไม่ถึง 1-2 ปีแล้วประตูเปิดไม่ได้ อาจเกิดจากโปรแกรมรีโมทประตูมีการตั้งค่าผิดพลาดหรือเกิดความผิดปกติอื่น ๆ ของโปรแกรม แนะนำให้รีเซ็ตการตั้งค่าใหม่อีกรอบแล้วลองกดปุ่มเปิดค้างประมาณ 30 วินาทีหรือจนกว่าไฟ LED ของเครื่องเปิดจะกระพริบ

4. อุปกรณ์ไฟมีปัญหา

สำหรับอุปกรณ์หลัก ๆ ที่มีผลต่อการใช้งานประตูโดยตรง ได้แก่ สายไฟควบคุมประตู, Ground Fault Interpreter (GFI), ระบบชุดอินฟาเรด, ฟิวส์ขาด ฯลฯ หากอุปกรณ์ชำรุด ช่างเดินสายผิดพลาด หรือ GFI ทำงานผิดปกติก็อาจทำให้ประตูเปิด-ปิดไม่ได้

5. สัญญาณขัดข้อง

สัญญาณรีโมทขัดข้องซึ่งอาจเกิดจากเสารับสัญญาณได้รับความเสียหาย หากพบว่ามีสิ่งแปลกปลอมมาบดบังอยู่บริเวณเสาสัญญาณให้เอาออกแล้วลองเปิดประตูอีกรอบ แต่หากเสาสัญญาณได้รับความเสียหายให้รีบแจ้งช่างให้มาซ่อมทันที

ประตูรีโมทเปิดไม่ได้ แก้ได้ด้วย

  • กำจัดสิ่งกีดขวางบริเวณประตูอยู่เสมอ
  • ตรวจสอบอุปกรณ์อื่น ๆ ของประตูอยู่เสมอ 
  • กรณีที่เปิดประตูไม่ได้ คุณจะต้องเปิดประตูเองด้วยการไขกุญแจ Build – in ในการปลดล็อคประตูและออกแรงโยกคันโยกเข้าหาตัวเองเพื่อเปิดประตู
  • หากพบอุปกรณ์ชำรุดให้รียพาช่างมาเปลี่ยนอุปกรณ์เหล่านั้นทันที

ประตูรีโมทเปิดไม่ได้ ป้องกันได้อย่างไรบ้าง

  • ตรวจสอบชิ้นส่วนอื่นของประตูอยู่เสมอ หากประตูฝืดให้ฉีดน้ำยาหล่อลื่นป้องกันสนิม
  • ตรวจสอบระบบปลดล็อกด้วยการปลดล็อกประตูรีโมทแล้วเลื่อนประตูเปิด-ปิดเอง
  • จัดการพื้นที่โดยรอบประตูไม่ให้มีสิ่งกีดขวาง
  • ไม่ใช้มือเปิดประตูเอง
  • ใช้รีโมทให้ถูกวิธี ไม่กดย้ำ ๆ หรือแช่ไว้นาน ๆ 
  • เปลี่ยนแบตเตอรี่รีโมทตามอายุการใช้งาน
  • เก็บรักษารีโมทไว้ในที่ที่เหมาะสม ไม่วางทิ้งไว้กลางแจ้งหรืออับชื้น
  • หากพบความผิดปกติของประตู ให้รีบเรียกช่างมาตรวจสอบโดยเร็วที่สุด

จากที่กล่าวไปทั้งหมดจะเห็นว่าการหมั่นสังเกตและตรวจสอบประตูรีโมทเป็นประจำจะช่วยป้องกันปัญหาประตูเปิดไม่ได้ อีกทั้งช่วยยืดอายุการใช้งานของประตูให้นานออกไปยิ่งขึ้น แต่หากคุณไม่ได้เก็บเรื่องช่างมากนัก แนะนำให้ปรึกษากับช่างที่เชื่อถือได้จะดีที่สุดครับ

ประตูรีโมท พร้อมติดตั้ง ทำไมต้อง KOWA

CoverPage-Autogate.png

หากคุณกำลังมองหาแบรนด์ประตูอัตโนมัติ พร้อมติดตั้ง เรา KOWA จากบริษัท เจ.อาร์ ออฟฟิต ออโตเมชั่น จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดมากว่า 35 ปี มีการติดตั้งจากเรามาแล้วกว่า 2 แสนครัวเรือนทั่วไทย เรามีให้บริการติดตั้งและจัดจำหน่ายระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภาพคมชัดสูง ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมบริการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกอาคาร 

เรามีทีมงานพร้อมให้บริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ยินดีรับสินค้ามาเคลมฟรีภายใน 5 วัน มีประกันศูนย์แท้ สินค้าทุกชิ้นมีประกัน สามารถเข้าศูนย์เพื่อรับบริการได้ทันที หากมีปัญหา ทีมช่างพร้อมซ่อมด่วนหน้างานใน 48 ชม. อีกทั้งรับประกันงานติดตั้ง 2 ปีเต็มบริการหน้างานฟรีตลอด 6 เดือน

ด้วยประสบการณ์ของช่างที่มีมานานกว่า 5 ปี ผ่านการติดตั้งมามากกว่า 10,000 งาน ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพราะนอกจากจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งไม่นานแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนขณะติดตั้งอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: รับปรึกษา จำหน่าย ติดตั้ง ประตูรีโมทจากอิตาลี


 

ประเภทสินค้าทั้งหมด