ประตูรีโมทดีอย่างไร ทำไมหลาย ๆ คนถึงเลือกใช้

ประตูรีโมทเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ช่วยเพิ่มความสะดวดสบายให้แก่คุณและคนในครอบครัวได้มากขึ้น โดยในปัจจุบันมีทางเลือกให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อกันมากมายหลายแบยี่ห้อ ว่าแต่ประตูแบบนี้ดีอย่างไร ทำไมหลายคนถึงเลือกใช้ เรามีคำตอบครับ

ประตูรีโมท คืออะไร

เป็นประตูที่สามารถเปิด-ปิดได้เองโดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้กำลังคน ใช้เพียงกำลังไฟฟ้าหรือแผ่นรับแรงกดเท่านั้นในการทำงาน ประตูรีโมทประกอบด้วยหน้าบานประตู มอเตอร์ไฟฟ้า ชุดควบคุม ชุดโฟโต้เซ็นเซอร์ สะพานเฟือง ชุดรับสัญญาณรีโมท และรีโมท โดยหลักการทำงานของประตูอัตโนมัติจะตรวจจับการเข้าใกล้ของคนหรือวัตถุด้วยเซ็นเซอร์ หากมีคนหรือวัตถุเข้าใกล้ตัวประตูจะเปิดโดยอัตโนมัติ ประตูรีโมทผลิตจากวัสดุหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสเตนเลส, สเตนเลส อัลลอย และไม้ ขึ้นอยู่กับฟังก์ชันและอายุการใช้งานของประตูรีโมท

ปัจจุบันมีประตูรีโมททั้งหมด 8 ประเภท ได้แก่ ประตูแบบบานเลื่อนเดี่ยว (Automatic Sliding Door Systems), ประตูแบบบานสวิง (Automatic Swing Door Systems), ประตูบานแบบเลื่อน (Sliding Door), ประตูแบบบานพับ (Folding Gate), ประตูแบบบานโค้ง (Automatic Curved Slidimg Door Systems), ประตูแบบระบบเปิด-ปิด ด้วยความเร็วสูง (High Speed Door), ประตูรั้วไฟฟ้าด้วยระบบมอเตอร์ (Auto Gate) และประตูโรงรถ (Garage Doors and Opening) ประตูอัตโนมัติเหมาะสำหรับอาคารที่มีผู้คนเข้า-ออกตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นอาคารพาณิชย์ สำนักงาน คาเฟ่ ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล สนามบิน และอื่น ๆ อีกมาก

ประตูรีโมท ข้อดีมีอะไรบ้าง

1. เพิ่มความสะดวกสบาย

หากเป็นประตูบ้านธรรมดาจะต้องออกจากบ้านหรือเดินลงจากรถมาเปิดประตูด้วยตัวเอง นอกจากจะต้องออกแรงเปิดแล้ว หากวันไหนฝนตกหนักหรือแดดแรงจัดขึ้นมาก็ต้องออกไปเปิดประตูเองอีก เสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพตามมาอีกมากมาย แต่หากเป็นประตูอัตโนมัติแล้วคุณไม่จำเป็นต้องเปิดเองเลยครับ ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มากขึ้นและไม่ต้องเสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพอีกด้วย

2. ป้องกันอันตราย

การออกมาเปิดประตูด้วยตัวเองเป็นเรื่องที่เสี่ยงต่อความปลอดภัยพอสมควร หากคุณไม่ได้ปิดเครื่องยนต์แล้วลงมาเปิดรถก็อาจเสี่ยงที่จะถูกมิจฉาชีพดักปล้นหรือขโมยรถขับหนีไปเลยก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้กุญแจบ้านโดยทั่วไปแล้วสามารถงัดออกง่ายหรือใช้กุญแจผีเปิดเข้าบ้านได้ภายในระยะเวลาไม่นานและง่ายต่อการโจรกรรม หรือในกรณีที่คุณเปิดประตูบ้านเสร็จ จอดรถเสร็จแล้วดันลืมปิดประตูบ้านก็อาจเสี่ยงที่จะมีผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามาทำร้ายหรือมีสัตว์จรจัดเข้ามาอาศัยถึงภายในบ้านได้อีกด้วยครับ

3. เพิ่มความอุ่นใจ

หากคุณมีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงแสนซนอยู่ภายในบ้าน หลายคนอาจกังวลว่าเด็กเล็กหรือน้องหมาจะเดินไปไหนมาไหนนอกบ้านโดยที่เราไม่รู้ตัว แล้วยิ่งถ้าเป็นประตูบ้านที่ต้องเปิด-ปิดเองที่มีโอกาสที่จะเผลอเปิดประตูทิ้งเอาไว้ก็ยิ่งง่ายที่เด็ก ๆ หรือน้องหมาจะเดินออกไปข้างนอก แต่หากคุณใช้งานประตูรีโมทก็จะหมดห่วงในเรื่องนี้ไปเลยครับ เพราะประตูประเภทนี้เด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงไม่สามารถออกแรงเปิดได้เอง ช่วยให้คุณรู้สึกอุ่นใจมากยิ่งขึ้น

4. เพิ่มความน่าเชื่อถือ

หากคุณมีแขกที่ต้องคอยต้อนรับเป็นประจำ การมีประตูรีโมทจะช่วยเพิ่มความรู้สึกอุ่นใจให้แก่แขกที่มาเยือนที่บ้าน โรงงาน หรือสำนักงานของคุณได้มากขึ้น เนื่องจากประตูประเภทนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของความปลอดภัยสูง แถมยังสะดวกต่อการใช้งาน และด้วยดีไซน์ของประตูรีโมทในปัจจุบันที่ดูเรียบง่ายและหรูหราไปในตัว อีกทั้งมีราคาที่สูงกว่าประตูทั่วไปเนื่องจากมีฟังก์ชันที่หลากหลาย ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง แข็งแรงทนทาน จึงช่วยยกระดับภาพลักษณ์ให้ดูน่าเชื่อถืออีกด้วย

5. ใช้งานคุ้มกว่าประตูบ้านทั่วไป

เนื่องจากประตูรีโมทผลิตจากวัสดุที่แข็งแรง ทนแดดทนฝนได้เป็นอย่างดี หรือแม้แต่ทนต่อแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุก็ตาม นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่มากกว่าประตูบ้านทั่ว ๆ ไป, ไม่ว่าจะเป็นการเปิด-ปิดประตูผ่านรีโมทไร้สายหรือแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน, มีระบบเซนเซอร์ป้องกันประตูหนีบ, สามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดประตูเองได้ด้วยตัวเอง, มีระบบสำรองพลังงาน รวมถึงมีการดูแลรักษาที่ง่าย ส่งผลให้อายุการใช้งานของประตูรีโมทนั้นยาวนานกว่าประตูทั่วไปที่ใช้วัสดุที่ทนทานสภาพอากาศได้ไม่เท่า จึงต้องคอยซ่อมจุดนู้นจุดนี้อยู่เสมอ หากเทียบกันแล้วราคาโดยรวมของประตูรีโมทในระยะยาวอาจถูกกว่าประตูทั่วไปโดยซ้ำ

แม้ว่าประตูรีโมทจะมีข้อดีแค่ไหน แต่หากคุณตัดสินใจซื้อเลยโดยที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลของประตูรีโมทมาก่อน เลือกแบรนด์ที่โพสขายตามช่องทางออนไลน์เพียงเพราะราคาถูกกว่าท้องตลาด ก็อาจเสี่ยงที่จะได้ประตูคุณภาพต่ำที่อาจต้องเสียเงินซ่อมไปเรื่อย ๆ ไม่รู้จักจบสิ้นก็ได้เช่นกัน ดังนั้นอย่าลืมดูข้อมูลจากหลาย ๆ แบรนด์เพื่อประกอบการตัดสินใจ รวมถึงดูราคาในการติดตั้งที่สมเหตุสมผลด้วยจะดีที่สุดครับ

ประตูรีโมท พร้อมติดตั้ง ทำไมต้อง KOWA

CoverPage-Autogate.png

หากคุณกำลังมองหาแบรนด์ประตูอัตโนมัติ พร้อมติดตั้ง เรา KOWA จากบริษัท เจ.อาร์ ออฟฟิต ออโตเมชั่น จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดมากว่า 35 ปี มีการติดตั้งจากเรามาแล้วกว่า 2 แสนครัวเรือนทั่วไทย เรามีให้บริการติดตั้งและจัดจำหน่ายระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภาพคมชัดสูง ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมบริการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกอาคาร 

เรามีทีมงานพร้อมให้บริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ยินดีรับสินค้ามาเคลมฟรีภายใน 5 วัน มีประกันศูนย์แท้ สินค้าทุกชิ้นมีประกัน สามารถเข้าศูนย์เพื่อรับบริการได้ทันที หากมีปัญหา ทีมช่างพร้อมซ่อมด่วนหน้างานใน 48 ชม. อีกทั้งรับประกันงานติดตั้ง 2 ปีเต็มบริการหน้างานฟรีตลอด 6 เดือน

ด้วยประสบการณ์ของช่างที่มีมานานกว่า 5 ปี ผ่านการติดตั้งมามากกว่า 10,000 งาน ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพราะนอกจากจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งไม่นานแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนขณะติดตั้งอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: รับปรึกษา จำหน่าย ติดตั้ง ประตูรีโมทจากอิตาลี
 

ประเภทสินค้าทั้งหมด