กล้องวงจรปิด ดูผ่านโทรศัพท์ ติดตั้งยุ่งยากไหม ใช้กล้องแบบไหน

ปัจจุบันเราสามารถดูทุกความเคลื่อนไหวที่อยู่ในกล้องวงจรปิดได้แบบ Real-Time ผ่านโทรศัพท์เพียงเครื่องเดียว และยิ่งถ้ากล้องวงจรปิดมีระบบแจ้งเตือนเมื่อเกิดความผิดปกติภายในพื้นที่นั้น ๆ ด้วยแล้ว ก็ยิ่งช่วยให้คุณรู้สึกอุ่นใจมากขึ้นเมื่อไม่ได้อยู่บ้านหลาย ๆ วัน แต่หากคุณไม่เคยติดตั้งกล้องวงจรปิดมาก่อนและกำลังมองหาใช้งานสักตัว อาจจะอยากรู้ว่าการติดตั้งกล้องวงจรปิด ดูผ่านโทรศัพท์ ยุ่งยากไหม ควรใช้กล้องแบบไหนดี วันนี้เรามีคำแนะนำดี ๆ มาฝากกันครับ

ข้อดีของการติดตั้งกล้องวงจรปิด ดูผ่านโทรศัพท์

  • ไม่จำเป็นต้องจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาเฝ้าบ้าน 
  • สามารถรับรู้ความผิดปกติภายในบริเวณที่ติดตั้งกล้องได้ทันที เนื่องจากกล้องจะตรวจจับและแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชันในมือถือ 
  • เพิ่มความอุ่นใจเมื่อคุณไม่อยู่บ้านเป็นเวลานาน 
  • หากเกิดเหตุร้าย สามารถใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีผู้กระทำความผิด

กล้องวงจรปิด ดูผ่านโทรศัพท์ เลือกยังไงดี

1. เลือกจากบริเวณที่ติดตั้ง

หากติดตั้งภายในบ้าน แนะนำให้ใช้กล้องวงจรปิดแบบโดม (Dome Camera) เนื่องจากติดตั้งง่าย สามารถมองเห็นได้ 360 องศา ไม่สะดุดตาผู้คน แต่หากติดตั้งภายนอกบ้าน แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดแบบกระบอก (Bullet Camera) เพราะมีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยป้องกันกล้องจากสภาพอากาศต่าง ๆ ทั้งแดดจ้า ฝนตก ฝุ่นหนา

2. เลือกจากระยะการมองเห็น

หากติดตั้งภายในบ้าน ควรเลือกระยะการมองเห็นของอินฟราเรดประมาณ 10-15 เมตรก็พอครับ แต่หากติดตั้งภายนอกบ้าน แนะนำเป็น 20-25 เมตรแทนครับ

3. เลือกจากชนิดของกล้อง

หากต้องการกล้องที่ราคาไม่แพงมาก สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบ แถมยังสามารถเปลี่ยนตัวเลนส์ได้ แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดแบบมาตราฐาน (Standard Camera) แต่หากติดกล้องไว้ในพื้นที่มืด มีแสงสว่างส่องมาน้อย แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดแบบอินฟราเรด (Infarred Camera) หรือหากติดกล้องไว้ในบ้านจะเป็นกล้องวงจรปิดแบบโดม (Dome Camera) ครับ

4. เลือกจากความละเอียดของกล้อง

กล้องที่มีความละเอียดสูงจะช่วยให้คุณเห็นรายละเอียดจากภาพที่บันทึกได้ดีกว่ากล้องที่มีความละเอียดต่ำ หากต้องการภาพที่คมชัดจะต้องใช้กล้องวงจรปิดแบบไอพี (IP Camera) ที่มีความละเอียดตั้งแต่ 1.3-5 Megapixel แต่หากคุณมีงบจำกัดและต้องการใช้บันทึกภาพเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องการคุณภาพของภาพที่คมชัด แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดแบบอนาล็อก (Analog Camera) ที่มีความละเอียด 1,200 TVL (5 ล้านพิกเซล)

5. เลือกจากฮาร์ดดิสก์

หากคุณต้องการกล้องที่มีความละเอียดของภาพสูง สามารถบันทึกภาพได้ตลอด 24 ชม. ก็ควรเลือกฮาร์ดดิสก์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับกล้องวงจรปิดโดยเฉพาะ มีความจุฮาร์ดดิสก์สูงเพื่อให้การทำงานของฮาร์ดดิสก์มีประสิทธิภาพสูงสุด มีเทคโนโลยีที่สามารถบันทึกภาพความละเอียดสูงได้โดยไม่ทำให้อุณหภูมิของฮาร์ดดิสก์สูงเกินไปจนทำให้ฮาร์ดดิสก์เสื่อมไวขึ้น

ติดตั้งกล้องวงจรปิด ดูผ่านโทรศัพท์ ยุ่งยากไหม

ในปัจจุบันมีกล้องหลายยี่ห้อจะแถมคู่มือสำหรับติดตั้งกล้องเองพ่วงมาให้อยู่แล้ว จึงทำให้การติดตั้งกล้องวงจรปิดไร้สายนั้นไม่ยุ่งยากเหมือนกล้องวงจรปิดแบบเดินสาย เนื่องจากไม่ต้องเดินสายไฟ สามารถย้ายตำแหน่งได้ง่ายในอนาคต 

แต่หากคุณไม่มั่นใจในการติดตั้งกล้องด้วยตัวเองหรือต้องการติดตั้งกล้องจำนวนมาก แนะนำให้ใช้บริการติดตั้งกล้องวงจรปิดกับช่างผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุดครับ เพราะนอกจากจะประหยัดเวลาเราแล้ว ยังมีความแม่นยำสูง มีอุปกรณ์พร้อมติดตั้ง และที่สำคัญช่างติดตั้งกล้องจะมีประสบการณ์การติดตั้งมาอย่างยาวนาน จึงสามารถติดกล้องให้ตรงตามจุดที่ต้องการสอดส่องได้โดยหันกล้องไปเจอมุมอับแต่อย่างใด

ติดตั้งกล้องวงจรปิด ดูผ่านโทรศัพท์ เลือกกล้องแบบไหนดี

สำหรับการติดตั้งกล้องวงจรปิด ดูผ่านโทรศัพท์ จะต้องใช้กล้องวงจรปิดแบบไร้สายเท่านั้น เนื่องจากตัวกล้องจะพึงพาระบบ WiFi ในการรับส่งสัญญาณภาพไปมาและเก็บลงในฮาร์ดดิสก์ที่บรรจุอยู่ในเครื่องบันทึก NVR รวมถึงตรวจจับและแจ้งเตือนหากพบความผิดปกติภายในพื้นที่ติดตั้ง ส่วนกล้องวงจรปิดแบบมีสายนั้นจะทำหน้าที่บันทึกภาพเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

กล้องวงจรปิด ดูผ่านโทรศัพท์ ถ้าไม่มีเน็ตบ้าน ควรทำอย่างไร

กรณีที่ไม่ได้ติดตั้งเน็ตบ้านเอาไว้ สามารถใช้ Air Card, Sim Card หรือ Router 4G แทนได้ครับ เพียงแต่จะมีเงื่อนไขในการใช้งานแตกต่างกันไป อย่าง Air Card จะเชื่อมต่อแบบ 1:1 และใช้ได้เฉพาะรุ่นที่เครื่องบันทึกรองรับ Air Card เท่านั้น ส่วน Sim Card นั้นอาจทำให้คุณต้องจ่ายอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นเพราะเชื่อมต่อแบบ 1:1 และต้องใช้ซิมการ์ดหลายอัน ส่วน Router 4G นั้นจะรองรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตจากเครือข่ายต่าง ๆ แชร์อินเทอร์เน็ตให้กล้องหลายตัวในเวลาเดียวกัน รวมถึงใช้ได้กับกล้องวงจรปิดทุกแบบอีกด้วย จึงทำให้การใช้เราเตอร์เป็นที่นิยมมากกว่าครับ

สุดท้ายนี้หากคุณมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบดูผ่านโทรศัพท์ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับเรา KOWA ได้ตลอด 24 ชม. ทางช่องทางต่าง ๆ ได้เลยครับ

บทความที่น่าสนใจ

ซื้อกล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง ทำไมต้อง KOWA

V2-ติดตั้งกล้องวงจรปิด-Kowa1200x628.jpg

หากคุณกำลังมองหาแบรนด์กล้องวงจรปิดคุณภาพดีสักตัว เรา KOWA จากบริษัท เจ.อาร์ ออฟฟิต ออโตเมชั่น จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดมากว่า 35 ปี มีการติดตั้งจากเรามาแล้วกว่า 2 แสนครัวเรือนทั่วไทย เรามีให้บริการติดตั้งและจัดจำหน่ายระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภาพคมชัดสูง ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมบริการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกอาคาร ด้วยประสบการณ์ของช่างที่มีมานานกว่า 10 ปี ผ่านการติดตั้งมามากกว่า 2 แสนครัวเรือน ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพราะนอกจากจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งไม่นานแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนขณะติดตั้งอีกด้วย


นอกจากนี้ทางเรามีกล้องให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งวงจรปิดไร้สาย, กล้องวงจรปิดระบบอนาล็อค, กล้องวงจรปิดระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ หรือจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดดูผ่านโทรศัพท์ก็ตาม นอกจากแบรนด์กล้องวงจรปิดของเราเองแล้ว ยังมีกล้องจากแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่เราคัดสรรมาให้อีกด้วยทั้ง Hikvision, Dahua, KOWA CCTV, Uniview และ Xiaomi

ประเภทสินค้าทั้งหมด