ซื้อกล้องวงจรปิดที่ไหนดี เลือกอย่างไรให้อุ่นใจต่อตัวคุณ

ด้วยความวิตกกังวลในชีวิตและทรัพย์สินของใครหลายคน กล้องวงจรปิดจึงเป็นทางเลือกสำคัญที่จะช่วยให้คุณรู้สึกปลอดภัยและอุ่นใจมากยิ่งขึ้น แต่ในปัจจุบันมีร้านกล้องวงจรปิดมากมายจึงทำให้คุณเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเลือกซื้อกล้องวงจรปิดจากร้านไหนดี วันนี้ KOWA มีคำแนะนำดี ๆ มาฝากกันครับ

ซื้อกล้องวงจรปิด ดีอย่างไร

กล้องวงจรปิดจะช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลาว่าภายในบ้านหรือสถานที่ที่ติดตั้งกล้องเอาไว้มีความผิดปกติเกิดขึ้นหรือไม่ หากมีการโจรกรรมก็สามารถเห็นโจรได้ตั้งแต่หน้าบ้าน ช่วยให้คุณเตรียมรับมือหรือแจ้งตำรวจได้ทันท่วงที หรือหากเกิดเหตุร้ายขึ้นจริง ๆ ก็สามารถนำภาพจากกล้องมาใช้เป็นหลักฐานตามตัวคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ง่ายขึ้น ในปัจจุบันกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกได้ทั้งภาพและเสียง นอกจากจะตรวจสอบพื้นที่ได้แล้วยังช่วยให้คุณตรวจสอบการทำงานของพนักงานในบริษัทของคุณได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัย แถมยังใช้เป็นส่วนลดค่าประกันภัยประมาณ 5-20% และลดหย่อนภาษีเฉพาะเงินได้ตามมาตรา 40 (5) (6) (7) และ (8) ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจได้อีกด้วยครับ

เลือกกล้องวงจรปิดแบบไหนดี

1. เลือกจากพื้นที่ใช้งาน

หากคุณต้องการติดตั้งกล้องภายในบ้าน แนะนำให้ติดกล้องวงจรปิดแบบโดม (Dome Camera) ที่มีขนาดกะทัดรัด ติดตั้งง่ายตามมุมห้อง อีกทั้งสามารถปรับโฟกัสซูมเข้าออกได้โดยไม่เสียตำแหน่งโฟกัส ตัวภาพมีความคมชัดแม้กระทั่งตอนกลางคืน แต่หากต้องการติดตั้งกล้องในพื้นที่กลางแจ้ง แนะนำให้เลือกกล้องวงจรปิดทรงกระบอก (Bullet Camera) เพราะกล้องชนิดนี้มีโครงสร้างที่แข็งแรง กันน้ำกันฝุ่นได้ดี ทนทานต่อการใช้งานสูง

2. เลือกจากแสงสว่างบริเวณที่ติดตั้ง

กรณีที่คุณติดกล้องในบริเวณที่มีแสงเพียงพอทั้งกลางวันและกลางคืน แนะนำเป็นกล้องวงจรปิดแบบมาตรฐาน แต่หากคุณติดกล้องที่มีแสงน้อยหรือไม่มีแสง ยกตัวอย่างเช่น ลานจอดรถ โรงรถ แนะนำให้ใช้กล้องวงจรปิดแบบอินฟราเรด (IR Camera) เนื่องจากกล้องชนิดนี้จะมีหลอด LED ซึ่งจะแสดงภาพเป็นภาพสีในตอนกลางวันและจะแสดงเป็นภาพขาวดำตอนกลางคืน

3. เลือกจากฟังก์ชันการใช้งาน

หากคุณติดกล้องที่ใช้ถ่ายภาพตอนกลางคืน แนะนำให้เลือกกล้องที่มีเลนส์คุณภาพสูง ตัวกล้องสามารถหมุนได้ 360 องศา เพื่อให้เห็นได้ทั่วทุกมุม, เลือกกล้องที่มีอินฟราเรดที่ช่วยให้ถ่ายภาพกลางคืนชัดเจน, หรือหากต้องการกล้องที่ทนทาน สามารถใช้งานได้ยาว ๆ แนะนำให้เลือกกล้องที่มีฮาร์ดดิสที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันปัญหาฮาร์ดดิสร้อนจากการใช้งานหนักและฮาร์ดดิสเต็มเร็วเนื่องจากกล้องมีภาพความละเอียดสูง

4. เลือกจากความละเอียดกล้อง

สำหรับความละเอียดของกล้องวงจรปิดจะแบ่งเป็นกล้อง Analog จะอยู่ที่ประมาณ 5 ล้านพิกเซล หรือ 1,200 TVL ส่วนกล้อง IP Camera จะอยู่ที่ประมาณ 1.3-5 Megapixel สามารถบันทึกภาพได้ที่ประมาณ 720P, 960P และ 1,080P ครับ

5. เลือกจากระยะอินฟราเรด

กรณีที่ติดกล้องสำหรับตอนกลางคืนควรเลือกระยะอินฟราเรดประมาณ 10-15 เมตรเป็นอย่างต่ำ แต่หากใช้ภายในอาคารแนะนำให้เลือกระยะอินฟราเรดประมาณ 20-25 เมตร ส่วนใครที่ติดกล้องภายในโรงงานหรือโกดัง แนะนำให้เลือกระยะอินฟราเรดประมาณ 25-30 เมตรครับ

เลือกกล้องวงจรปิดอย่างไร ให้อุ่นใจต่อตัวคุณ

1. เลือกจากความน่าเชื่อถือของแบรนด์

หากคุณไม่เคยซื้อกล้องวงจรมาก่อน คุณอาจจะต้องศึกษามาสักนิดนึงว่ามีแบรนด์ไหนเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้งานจริงบ้าง มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน มีรีวิวจากผู้ใช้งานไปในทิศทางที่ดีหรือไม่ เพราะหากคุณเลือกจากราคาที่ถูกแต่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่มีหน้าร้าน ไม่มีเว็บไซต์ของตัวเอง มีเพียงช่องทางขายออนไลน์อย่างเดียวเท่านั้น ก็อาจเสี่ยงต่อการถูกหลอกจากมิจฉาชีพได้ง่าย

แต่ในปัจจุบันเหล่ามิจฉาชีพได้สร้างช่องทางปลอมโดยใช้ชื่อใกล้เคียงกับร้านกล้องวงจรปิดชั้นนำ ดังนั้นเราจะขอแนะนำให้คุณสังเกตชื่อของร้านให้ดีว่าตัวสะกดถูกต้องไหม มีการเว้นวรรคผิดสังเกตหรือไม่ มีคนกดไลค์และติดตามมากน้อยแค่ไหน ลักษณะการโพสสินค้าตามช่องทางออนไลน์เป็นอย่างไร หากมีการโพสอัปเดตสินค้าอย่างต่อเนื่อง มีการอัปเดตผลงานการติดตั้งอย่างสม่ำเสมอ มีรีวิวที่อ่านแล้วเป็นภาษาพูดที่เราใช้กันทั่วไปแสดงว่าเป็นช่องทางของร้านนั้นจริง ๆ ส่วนร้านปลอมส่วนใหญ่จะมีคนกดไลค์อยู่ที่ประมาณหลักร้อยถึงหลักพันนิด ๆ มีการแชร์โพสเว็บพนันบ่อยกว่าการอัปเดตสินค้า ชื่อร้านเว้นวรรคแปลก ๆ หรือมีรีวิวที่อ่านก็รู้ว่าเป็นภาษาที่แปลมาอีกที หากเจอร้านในลักษณะนี้ให้หาร้านใหม่ได้เลยครับ

2. เลือกจากราคาที่เหมาะสม

หลายคนที่เป็นสายประหยัดอาจเน้นกล้องวงจรปิดราคาถูกเอาไว้ก่อน โดยเฉพาะราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป จริงอยู่ที่มีเรทราคากล้องที่ถูกเว่อร์พอสมควรแต่นั่นก็หมายความว่าวัสดุที่ใช้ผลิตกล้องอาจไม่ดีมากนัก พอใช้งานได้สักพักนึงแล้วก็อาจเสียง่าย ไม่ทนแดดทนน้ำทนฝุ่นเท่าที่ควร หรือตัวกล้องอาจถูกแต่เสียค่าซ่อมที่แพงเกินไป แถมยังซ่อมบ่อยอีกด้วย เท่ากับว่าราคาที่ต้องจ่ายให้กล้องวงจรปิดนั้นรวม ๆ แล้วกลับแพงกว่าซื้อกล้องวงจรปิดคุณภาพดีตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ ดังนั้นคุณควรศึกษาราคาตลาดของกล้องที่มีสเป็กที่คุณต้องการก่อนตัดสินใจกล้องวงจรปิดด้วยนะครับ

3. เลือกจากบริการหลังการขาย

ต่อให้คุณซื้อกล้องคุณภาพดีมาในราคาถูกแค่ไหน แต่หากกล้องมีปัญหาทั้ง ๆ ที่ใช้งานได้แปบเดียว แล้วติดต่อทางแบรนด์ยาก ไม่มีช่องทางติดต่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์เลย หรือพอติดต่อได้แล้วกว่าช่างจะมาก็ต้องรอไปเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือนเลยทีเดียว หากตามอ่านรีวิวของแบรนด์นั้นแล้วเจอบริการหลังการขายที่แย่แบบนี้ แนะนำให้คัดออกจากลิสต์ได้เลยครับ

ทางที่ดีคุณควรเลือกแบรนด์ที่มีบริการหลังการขายที่ดี มีแอดมินหรือทีมงานคอยตอบคำถามหรือรับแจ้งปัญหาจากเราทันที หากเป็นไปได้ควรเลือกแบรนด์ที่สามารถติดต่อสอบถามได้ตลอด 24 ชม. และที่สำคัญควรเลือกแบรนด์ที่มีช่างพร้อมไปหน้างานทันทีที่กล้องของคุณมีปัญหา หรือไปถึงหน้างานภายใน 48 ชม. เพราะการที่กล้องของคุณมีปัญหานั้นอาจทำให้คุณรู้สึกเป็นกังวล ไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้นการบริการที่รวดเร็วทันใจจะช่วยให้คุณรู้สึปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ซื้อกล้องวงจรปิด พร้อมติดตั้ง ทำไมต้อง KOWA

V2-ติดตั้งกล้องวงจรปิด-Kowa1200x628.jpg

หากคุณกำลังมองหาแบรนด์กล้องวงจรปิดคุณภาพดีสักตัว เรา KOWA จากบริษัท เจ.อาร์ ออฟฟิต ออโตเมชั่น จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านกล้องวงจรปิดมากว่า 35 ปี มีการติดตั้งจากเรามาแล้วกว่า 2 แสนครัวเรือนทั่วไทย เรามีให้บริการติดตั้งและจัดจำหน่ายระบบกล้องวงจรปิด CCTV ภาพคมชัดสูง ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบทั้งกลางวันและกลางคืน มาพร้อมบริการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกอาคาร ด้วยประสบการณ์ของช่างที่มีมานานกว่า 10 ปี ผ่านการติดตั้งมามากกว่า 2 แสนครัวเรือน ทำให้การติดตั้งเป็นเรื่องง่ายไปเลย เพราะนอกจากจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งไม่นานแล้ว ยังไม่ก่อให้เกิดเสียงดังรบกวนขณะติดตั้งอีกด้วย

นอกจากนี้ทางเรามีกล้องให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งวงจรปิดไร้สาย, กล้องวงจรปิดระบบอนาล็อค, กล้องวงจรปิดระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ หรือจะเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิดดูผ่านโทรศัพท์ก็ตาม นอกจากแบรนด์กล้องวงจรปิดของเราเองแล้ว ยังมีกล้องจากแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ ที่เราคัดสรรมาให้อีกด้วยทั้ง Hikvision, Dahua, KOWA CCTV, Uniview และ Xiaomi
 


 

ประเภทสินค้าทั้งหมด